Thứ Bảy, 21/9/2024
Thế giới
Thứ Ba, 9/4/2013 12:36'(GMT+7)

Syria không chấp nhận nhóm điều tra do LHQ đề xuất

Chuyển người bị thương tới bệnh viện ở Aleppo. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Chuyển người bị thương tới bệnh viện ở Aleppo. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Hãng thông tấn nhà nước SANA dẫn lời một quan chức bộ trên nói rằng Tổng Thư ký Ban Ki-moon“đã đề xuất một phái bộ bổ sung cho phép triển khai trên khắp lãnh thổ Syria. Điều này trái ngược với đề nghị mà Syria đưa ra với Liên hợp quốc.”

Theo quan chức trên, “Syria không thể chấp nhận các hoạt động đó theo đề xuất của Tổng Thư ký Liên hợp quốc, sau khi xét đến vai trò tiêu cực của một phái bộ như vậy ở Iraq, vốn dọn đường cho cuộc xâm lược của Mỹ” năm 2003.

Bộ Ngoại giao Syria “lấy làm tiếc” về việc ông Ban Ki-moon “nhượng bộ trước sức ép của những nước ủng hộ cuộc đổ máu” ở Syria, ý chỉ các nước hậu thuẫn cuộc nổi dậy kéo dài 2 năm qua ở quốc gia Trung Đông này.

Quan chức trên cho biết Syria đã đưa ra đề nghị cụ thể về “một nhóm kỹ thuật trung lập và công bằng đến làng Khan al-Assal” ở tỉnh Aleppo, miền Bắc nước này, nơi chính phủ cáo buộc phe đối lập sử dụng vũ khí hóa học.

Trước đó trong ngày 8/4, Tổng Thư ký Ban Ki-moon cho biết một nhóm thanh sát viên của Liên hợp quốc đang ở Cộng hòa Síp và sẵn sàng triển khai đến Syria để điều tra cáo buộc sử dụng vũ khí hóa học trong cuộc xung đột ở Syria./.

Theo Vietnam+
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất