Chủ Nhật, 22/9/2024
Tuyên truyền
Thứ Năm, 24/4/2014 16:23'(GMT+7)

Triển lãm về Điện Biên Phủ và Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại Hà Nam

Đông đảo người dân đến tham quan triển lãm.

Đông đảo người dân đến tham quan triển lãm.

Ngày 24-4, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam phối hợp Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam khai mạc triển lãm với chủ đề “Điện Biên Phủ - Mốc vàng lịch sử và Đại tướng Tổng tư lệnh Võ Nguyên Giáp”.

Triển lãm trưng bày hàng trăm bức ảnh, hiện vật và sách báo về cuộc kháng chiến chống Pháp của dân tộc ta với đỉnh cao là chiến thắng Điện Biên Phủ. Đến đây, người xem có cơ hội thấy lại ba giai đoạn trong trận quyết chiến Điện Biên Phủ, từ giai đoạn bắt đầu vào ngày 13-3-1954 cho đến giai đoạn cuối kết thúc vào ngày 7-5-1954. Hình ảnh bộ đội ta di chuyển, đào chiến hào, tấn công quân địch, hình ảnh chiến trường mù mịt khói súng, cảnh quân giặc ra hàng… tất cả đều được tái hiện lại một cách sinh động.

Bên cạnh đó, triển lãm cũng khắc họa một cách khái quát cuộc đời, sự nghiệp của Đại tướng Võ Nguyên Giáp, Tổng tư lệnh Quân đội nhân dân Việt Nam, vị tướng văn võ song toàn mà tên tuổi gắn liền với chiến thắng Điện Biên Phủ lịch sử. Người xem như được gặp lại thời niên thiếu của Đại tướng với hình ảnh Đại tướng trong hai cuộc kháng chiến chống ngoại xâm, trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc và trong cuộc sống thường ngày.

Triển lãm đã thu hút hàng trăm bạn trẻ là học sinh, sinh viên và nhân dân đến xem với sự thành kính và lòng tự hào về Vị Tổng Tư lệnh của Quân đội nhân dân Việt Nam.

Triển lãm sẽ diễn ra đến hết ngày 24-5.

Theo Nhân dân

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất