Chủ Nhật, 27/10/2024
Tuyên truyền
Thứ Năm, 17/12/2015 15:32'(GMT+7)

Tăng cường công tác dân vận trong tình hình mới

Ngày 17/12, Tỉnh ủy Phú Yên tổ chức sơ kết 5 năm thực hiện Quyết định 290-QĐ/TW ngày 25/2//2010 của Bộ Chính trị về Quy chế công tác dân vận của hệ thống chính trị và Triển khai Kết luận 114-KL/TW ngày 14/7/2015 của Ban Bí thư về nâng cao hiệu quả công tác dân vận của cơ quan nhà nước các cấp. 

Đồng chí Lương Minh Sơn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phú Yên khẳng định, những năm qua việc thực hiện Quy chế công tác dân vận trong hệ thống chính trị đã làm chuyển biến tích cực nhận thức của cán bộ, đảng viên về vai trò và tầm quan trọng của công tác dân vận trong tình hình mới. Việc thực hiện Quy chế công tác dân vận trên địa bàn đã được gắn với thực hiện chỉ thị của Trung ương về “Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” đã mang lại hiệu quả rõ rệt. 

Thời gian qua, hoạt động công tác dân vận ở Phú Yên tập trung hướng mạnh về cơ sở, địa bàn dân cư, chú ý đến các địa bàn phức tạp, do đó đã có hơn 83% vụ việc được giải quyết dứt điểm ngay tại cơ sở. Qua công tác dân vận đã góp phần xóa gần 6.000 nhà ở tạm cho hộ nghèo, hộ gia đình chính sách; tỷ lệ hộ nghèo trên địa bàn năm 2015 giảm xuống còn 7,7%. Thực hiện chủ trương của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, 3 năm gần đây, tỉnh Phú Yên cũng đã tuyển dụng 360 trí thức trẻ tốt nghiệp đại học chính quy về công tác ở các xã, phường, thị trấn. Bên cạnh đó, các cơ quan, đơn vị cũng đã hỗ trợ xây dựng các công trình dân sinh, trang bị phương tiện làm việc…cho những xã, thôn, bản trị giá hơn 7 tỷ đồng... 

Để tiếp tục thực hiện tốt công tác dân vận trong thời gian tới, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Phú Yên đề ra những giải pháp sau: tỉnh xác định vai trò của cấp ủy, tổ chức Đảng là trọng tâm, qua đó nắm chắc tình hình từ cơ sở để giải quyết kịp thời những vấn đề bức xúc, phát sinh; tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua “Dân vận khéo” gắn với “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”... Bên cạnh đó, Phú Yên tiếp tục đẩy mạnh việc chấn chỉnh phong cách, lề lối làm việc của cán bộ, công chức, viên chức đi đôi với cải cách thủ tục hành chính và thực hiện Kết luận của Ban chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI) về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí; xây dựng các mô hình nổi bật trong xây dựng nông thôn mới để nhân rộng; tăng cường chỉ đạo, kiểm tra, giám sát thực hiện quy chế công tác dân vận của cả hệ thống chính trị, nhất là trách nhiệm của người đứng đầu…/. 

Thế Lập/TTXVN

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất