Chủ Nhật, 22/9/2024
Ban Tuyên giáo Trung ương
Thứ Sáu, 24/10/2014 20:44'(GMT+7)

Tăng cường hợp tác giữa Ban Tuyên giáo Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam và Hội Nhà báo Cuba

Ngày 24-10, tại Hà Nội, đồng chí Nguyễn Thế Kỷ, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương đã tiếp thân mật đoàn Hội Nhà báo Cuba do đồng chí Phó Chủ tịch Hội Barbara Virginia Doval Martinez dẫn đầu nhân dịp đoàn sang thăm và làm việc tại Việt Nam.

Tại buổi tiếp, thay mặt Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương, đồng chí Nguyễn Thế Kỷ đã gửi lời chào nồng nhiệt và hoan nghênh đoàn Hội Nhà báo Cuba sang thăm và làm việc tại Việt Nam.

Tại buổi làm việc, hai bên đã trao đổi những vấn đề liên quan đến các nội dung như đấu tranh chống diễn biến hòa bình, kinh nghiệm quản lý báo chí và kinh nghiệm quản lý thông tin trên internet.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Thế Kỷ đã nhấn mạnh, trong cuộc đấu tranh chống diễn biến hòa bình, cần tăng cường hơn nữa công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, công tác tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, nâng cao nhận thức về âm mưu “diễn biến hòa bình”, nắm chắc mọi diễn biến không để bị động, bất ngờ, tạo sự thống nhất cao trong Đảng, sự đồng thuận trong xã hội đối với cương lĩnh, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Theo đồng chí Nguyễn Thế Kỷ, đặc biệt cần tăng cường giáo dục lý tưởng cách mạng cho lớp trẻ, thế hệ thanh niên theo chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh (ở Việt Nam) và theo tư tưởng của anh hùng dân tộc Hô-xê Mác-ti và đồng chí Phi-đen Ca-xtơ-rô.

Về công tác quản lý chí báo chí, đồng chí Nguyễn Thế Kỷ cũng nhấn mạnh, ở Việt Nam, báo chí là cơ quan ngôn luận của Đảng, diễn đàn của nhân dân. Đảng, Nhà nước Việt Nam luôn quan tâm, tạo điều kiện cho báo chí phát triển theo đúng định hướng phát triển đất nước, bảo vệ hòa bình, độc lập của dân tộc.

Đồng chí Nguyễn Thế Kỷ cũng lưu ý, cần phải làm tốt công tác quy hoạch báo chí, đào tạo cán bộ quản lý báo chí; bổ sung các quy định của Đảng và pháp luật của Nhà nước, chính sách quản lý báo chí cho phù hợp để hạn chế, ngăn chặn biểu hiện sai trái của báo chí. Trong các cơ quan báo chí, đồng chí Tổng biên tập có vai trò rất quan trọng, đóng vai trò rường cột trong công tác quản lý cơ quan báo chí.

Về quản lý thông tin trên mạng internet, đồng chí Nguyễn Thế Kỷ cũng đề cập tới những mặt tốt và mặt còn hạn chế của mạng internet. Theo đồng chí Nguyễn Thế Kỷ, đã có những giải pháp công nghệ để hạn chế những tác dụng xấu của internet nhưng mới dừng lại ở một mức độ nhất định. Cần hình thành đội ngũ các cơ quan báo chí điện tử đào tạo về chuyên môn. Tăng cường tuyên truyền, giáo dục cho thế hệ trẻ sử dụng internet thế nào cho hiệu quả.

Thay mặt Hội Nhà báo Cuba, Phó Chủ tịch Barbara Virginia Doval Martinez đã cảm ơn tình cảm nồng hậu mà Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam đã dành cho Cuba trong nhiều năm qua. Đồng chí Barbara Virginia Doval Martinez cũng cám ơn những thông tin mà đồng chí Nguyễn Thế Kỷ đã trao đổi và chia sẻ. Đây là những kinh nghiệm quý báu cho hoạt động của Hội Nhà báo Cuba.

Đồng chí Barbara Virginia Doval Martinez cũng mong muốn Ban Tuyên giáo Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam và Hội Nhà báo Cuba sẽ tăng cường hợp tác hơn nữa trên các phương diện, đặc biệt là trong hoạt động báo chí như về quản lý báo chí; đào tạo nhân lực, phương thức truyền thông,... góp phần phát triển kinh tế-xã hội của cả hai nước.

Thu Hằng
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất