Thứ Hai, 23/9/2024
Ban Tuyên giáo Trung ương
Thứ Hai, 11/8/2014 16:5'(GMT+7)

Ngày mai (12-8): khai mạc Hội thi Giảng viên Lý luận chính trị giỏi khu vực phía Bắc

Từ ngày 12 đến 14/8, tại thành phố Hạ Long, sẽ diễn ra Hội thi Giảng viên lý luận chính trị giỏi khu vực phía Bắc năm 2014.

Các thí sinh tham dự Hội thi là các giảng viên kiêm chức, giảng viên chuyên trách đang tham gia giảng dạy tại Trung tâm bồi dưỡng chính trị cấp huyện trên toàn quốc được giải của Hội thi cấp tỉnh và được Ban Tuyên giáo cấp tỉnh cử đi dự thi hội nghị cấp khu vực. Mỗi tỉnh ủy, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Trung ương được cử ra từ 2-3 giảng viên đi dự thi cấp khu vực. Mỗi khu vực cử 5-6 giảng viên đạt giải dự thi vòng chung kết toàn quốc.

Hội thi giảng viên chính trị giỏi cấp khu vực và toàn quốc sẽ chú trọng, quan tâm đến việc kiểm tra kiến thức, kỹ năng của người dạy và năng lực giải quyết các vấn đề mà thực tiễn đang diễn ra. Nội dung của hội thi sẽ tập trung vào chương trình sơ cấp lý luận chính trị và các chương trình như: Chương trình học tập lý luận chính trị dành cho học viên lớp bồi dưỡng đối tượng kết nạp đảng; chương trình bồi dưỡng đảng viên mới; chương trình bồi dưỡng công tác đảng cho Bí thư chi bộ và cấp ủy viên cơ sở; chương trình lý luận chính trị và nghiệp vụ công tác đoàn thể. Mỗi thí sinh sẽ chọn một bài thuộc các chương trình nói trên để dự thi.

Tại Hội thi, mỗi thí sinh sẽ tham dự 3 phần thi: Soạn giáo án thuyết trình, trong đó, giáo án cần viết ngắn gọn, rõ ràng (không quá 30 trang đánh máy khổ A4), đóng thành quyển và gửi về trước cho Hội thi từ 3-4 tuần; Thuyết trình, trong đó thí sinh lựa chọn phần cốt lõi, trọng tâm trong bài đã đăng ký dự thi để trình bày trong 25 phút; Trả lời câu hỏi của thành viên Hội đồng giám khảo, trong đó, nội dung các câu hỏi là các tình huống liên quan trực tiếp đến bài giảng. Các câu hỏi nhằm kiểm tra kiến thức, kỹ năng của người dạy và năng lực giải quyết các vấn đề mà thực tiễn đặt ra. Thí sinh trả lời câu hỏi không quá 5 phút.

Theo Ban tổ chức cho biết, Hội thi Giảng viên Lý luận chính trị giỏi sẽ góp phần tạo sự chuyển biến về chất lượng và hiệu quả công tác giáo dục lý luận chính trị; đẩy mạnh phong trào thi đua, đưa hoạt động của Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị cấp huyện ngày càng đi vào nề nếp. Đây cũng là điều kiện để các giảng viên giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, nâng cao trình độ, năng lực, kỹ năng giảng dậy của đội ngũ giảng viên, thúc đẩy việc đổi mới phương thức giảng dạy và học tập. Hội thị sẽ giúp việc đánh giá thực trạng giảng dạy của Trung tâm bồi dưỡng chính trị cấp huyện, từ đó xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng phù hợp cho đội ngũ giảng viên hàng năm.

Thu Hằng



Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất