Thứ Hai, 23/9/2024
Đời sống
Chủ Nhật, 25/1/2015 9:9'(GMT+7)

Tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm về nồng độ cồn, đảm báo an toàn giao thông trong dịp Tết Ất Mùi

Trong đợt cao điểm này, lực lượng cảnh sát giao thông áp dụng phương pháp kiểm tra nồng độ cồn “siêu nhanh”. Phương pháp này có ưu điểm lớn là trên một tuyến đường có thể giám sát được 100% người tham gia giao thông; người tham gia giao thông vẫn ngồi trên xe và thổi qua thiết bị phát hiện nồng độ cồn, nếu không vi phạm, người điều khiển phương tiện tiếp tục đi, lực lượng cảnh sát giao thông sẽ xin lỗi vì đã làm phiền.

Trong trường hợp phát hiện vi phạm, cảnh sát giao thông yêu cầu người điều khiển phương tiện đưa xe về nơi xử lý, người vi phạm sẽ được đo cụ thể vi phạm nồng độ cồn đến mức độ nào. Tuy nhiên, theo Thiếu tá Nguyễn Văn Khánh - Trạm trưởng Trạm cảnh sát giao thông Hải Dương, khi phát hiện người vi phạm về nồng độ cồn, lực lượng cảnh sát giao thông cũng gặp không ít khó khăn trong xử lý, bởi người vi phạm thường chống đối, không hợp tác bằng cách né tránh thổi hoặc thổi không đủ thời gian để thiết bị kiểm tra có thể thông báo mức độ vi phạm... 


Trong đợt cao điểm kiểm tra, xử lý người điều khiển phương tiện giao thông vi phạm nồng độ cồn từ ngày 15/12/2014 đến ngày 24/1/2015, lực lượng cảnh sát giao thông tỉnh Hải Dương đã kiểm tra trên 7.055 trường hợp, xử lý 129 trường hợp vi phạm, tạm giữ 129 xe vi phạm, xử phạt trên 600 triệu đồng. 

Từ nay đến Tết Nguyên Đán Ất Mùi, trên các tuyến Quốc lộ số 5, 18, 37, bên cạnh việc tăng cường xử lý vi phạm nồng độ cồn, lực lượng cảnh sát giao thông tiếp tục huy động lực lượng, phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ triển khai đồng bộ, quyết liệt nhằm nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về trật tự an toàn giao thông, giảm tai nạn và ùn tắc giao thông. Lực lượng chức năng sẽ tập trung kiểm tra người điều khiển ô tô chở khách, ô tô vận tải, xe tắc xi, xe máy nhằm phát hiện xử lý nghiêm các hành vi vi phạm là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến tai nạn giao thông như quy định về nồng độ cồn, chạy quá tốc độ quy định, chở hàng quá khổ, quá tải, đi không đúng làn đường, phần đường, không đội mũ bảo hiểm.../. 

Theo TTXVN

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất