Thứ Ba, 24/9/2024
Kinh tế
Thứ Năm, 15/11/2012 10:18'(GMT+7)

Tăng cường năng lực đàm phán cho 4 nước ASEAN

Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ hợp tác ASEAN-Liên minh châu Âu (EU), thông qua Chương trình thúc đẩy đàm phán thương mại tự do ASEAN của EU.

Hội thảo chuyên đề đầu tiên kéo dài một tuần, vừa khai mạc ngày 13/11 tại Campuchia dành cho quan chức cấp cao từ các bộ thương mại, nông nghiệp, lâm nghiệp, thủy sản, công nghiệp, mỏ, năng lượng, kinh tế, tài chính cùng các cơ quan thuế, hải quan và phòng thương mại của nước này.

Phát biểu khai mạc hội thảo, Vụ Trưởng Vụ Thương mại trong nước Bộ Thương mại Campuchia, ông Pich Rithi nhấn mạnh rằng đào tạo về đàm phán và chính sách thương mại là rất quan trọng trong việc nâng cao nhận thức và kiến thức cho các quan chức Campuchia về các vấn đề quốc tế.

Ông Pich Rithi cho biết các nước CLMV được khuyến khích lựa chọn các chủ đề phù hợp nhất với nước mình, và việc đào tạo sẽ giúp nâng cao hiệu quả thực hiện các Hiệp định tự do thương mại ASEAN+1.

Hội thảo chuyên đề tại Phnom Penh tập trung vào các chủ đề: chính sách thương mại khu vực và đa phương, đàm phán về thương mại trong nông nghiệp, các tiêu chuẩn vệ sinh và kiểm dịch, các rào cản kỹ thuật đối với thương mại, và các vấn đề thương mại mới như tiêu chuẩn lao động trong hiệp định thương mại.

Các cuộc hội thảo chuyên đề tương tự dự kiến cũng sẽ được tổ chức tại Lào, Myanmar và Việt Nam trong những tháng tới./.

(Theo TTXVN)
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất