Thứ Bảy, 21/9/2024
Nghiệp vụ công tác tuyên giáo
Thứ Năm, 11/4/2013 14:22'(GMT+7)

Tăng cường phối hợp giữa Nhà trường và cơ quan báo chí trong hoạt động đào tạo

Hội thảo khoa học quốc gia “Phối hợp giữa Học viện Báo chí và Tuyên truyền với các cơ quan báo chí trong hoạt động đào tạo” đã diễn ra sáng nay tại Hà Nội.

Đồng chí Hà Đăng, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, Trưởng ban Tư tưởng – Văn hóa Trung ương; GS.TS Tạ Ngọc Tấn, Ủy viên Trung ương Đảng, Giám đốc Học viện Chính trị - Hành chính Quốc gia Hồ Chí Minh; PGS.TS Phạm Văn Linh, Phó trưởng ban Tuyên giáo Trung ương; PGS.TS Dương Xuân Nam, Giám đốc Học viện Báo chí và Tuyên truyền... cùng đông đảo lãnh đạo các cơ quan báo chí trong cả nước, lãnh đạo các khoa, ban của Học viện BC và TT đã đến dự Hội thảo.

Học viện Báo chí và Tuyên truyền là cơ sở đào tạo báo chí có bề dày truyền thống hơn 50 năm xây dựng và trưởng thành, có quy mô về số chuyên ngành đào tạo và số lượng sinh viên, học viên báo chí lớn nhất trong cả nước. Hiện nay, Học viện Báo chí và Tuyên truyền đã và đang đào tạo 6 chuyên ngành báo chí là báo in, ảnh báo chí, truyền hình, phát thanh, báo mạng điện tử, quay phim truyền hình và năm học này có thêm chuyên ngành báo chí đa phương tiện. Bên cạnh các nhiệm vụ đào tạo giảng viên lý luận chính trị, công tác tư tưởng, xây dựng đảng và chính quyền nhà nước và một số ngành khoa học xã hội và nhân văn thuộc lĩnh vực truyền thông, Nhà trường luôn coi nhiệm vụ đào tạo cán bộ nghiệp vụ, lãnh đạo, quản lý các cơ quan báo chí là một sứ mệnh to lớn và rất quan trọng.

Trong những năm qua, Học viện Báo chí và Tuyên truyền đã đào tạo hàng ngàn cán bộ, phóng viên báo chí, họ đã thể hiện phẩm chất, năng lực, tài năng và nghề nghiệp trên  mặt trận công tác tư tưởng – văn hóa. Nhiều người trong số đó đã trở thành những nhà báo, những nhà lãnh đạo và quản lý có tên tuổi, đã trở thành niềm tự  hào của các thế  hệ cán bộ, giáo viên.

Góp phần vào những thành tích đào tạo của Nhà trường trong các thời kỳ, có sự giúp đỡ nhiệt tình, đầy tâm huyết và sự gắn kết, phối hợp rất hiệu quả của các nhà báo, các cơ quan báo chí – truyền thông.

Trong khuôn khổ Hội thảo, các đại biểu đã phân tích và chia sẻ những ưu điểm, cũng như hạn chế, bất cập trong sự phối hợp giữa Học viện Báo chí và Tuyên truyền với các cơ quan báo chí. Từ việc phối hợp với các chuyên gia ở các cơ quan báo chí truyền thông tham gia vào quá trình xác định mục tiêu đào tạo, xây dựng chương trình, nội dung và phương thức đào tạo của Học viện; việc tổ chức cho học sinh, học viên đến thực tập, thực hành tại các cơ quan báo chí truyền thông, cơ chế phối hợp giữa nhà trường và các cơ quan báo chí, các chuyên gia; việc phối hợp xây dựng các quỹ học bổng,  phần thưởng cho sinh viên giỏi, sinh viên nghèo vượt khó…

TG
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất