Chủ Nhật, 22/9/2024
Nghiệp vụ công tác tuyên giáo
Thứ Tư, 12/12/2012 13:29'(GMT+7)

Tăng cường phối hợp tuyên truyền nhiệm vụ bảo vệ an ninh trật tự

Trong năm năm qua, trên cơ sở văn bản đã ký kết giữa Báo Nhân dân và Bộ Công an, các ấn phẩm của Báo như Nhân dân hằng ngày, Nhân dân cuối tuần, Nhân dân hằng tháng, Nhân dân điện tử tiếng Việt… đều dành cho công tác tuyên truyền về nhiệm vụ ANTT và lực lượng công an nhân dân (CAND) một vị thế xứng đáng. Với nhiều thể loại đa dạng phong phú, tin bài đăng tải trên các ấn phẩm của Báo Nhân dân đã góp phần nâng cao ý thức trách nhiệm hành động của các cấp, các ngành, các tầng lớp nhân dân đối với nhiệm vụ giữ gìn an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội.

Qua các chuyên mục trên các ấn phẩm của Báo Nhân dân như chuyên mục “Trên mặt trận bảo vệ an ninh quốc gia và trật tự an toàn xã hội” của Báo Nhân dân hằng ngày, chuyên mục “Đầu làng cuối phố” hay những phóng sự ghi chép sâu về vấn đề ANTT trên Nhân dân cuối tuần, chuyên mục “Chuyện quanh ta” của Nhân dân hằng tháng, “Thuốc đắng” trên ấn phẩm Thời Nay ….còn góp phần làm cho hình ảnh người CAND gần gũi, đẹp hơn trong lòng nhân dân, đấu tranh phê phán mọi biểu hiện tiêu cực có liên quan đến công tác bảo vệ ANTT, những vấn đề lý luận thực tiễn về công cuộc đấu tranh phòng chống tội phạm trong tình hình mới.

Theo đại diện lãnh đạo một số Ban của Báo Nhân dân, Bộ Công an cần có những động thái tích cực hơn, phản ứng nhanh hơn trong việc cung cấp thông tin để Báo Nhân dân có thể có những bài viết hay, sâu sắc, kịp thời thể hiện rõ luận điểm của Đảng và Nhà nước ta trong công cuộc đấu tranh phòng chống tội phạm.

Trong giai đoạn 2012-2017. Báo Nhân dân và Bộ Công an sẽ tiếp tục phối hợp tuyên truyền nhiệm vụ bảo vệ an ninh trật tự và xây dựng lực lượng CAND trên các ấn phẩm của Báo. Hai bên sẽ phối hợp tập trung tuyên truyền về các chủ trương chính sách của Đảng, Nhà nước về bảo vệ ANTT và xây dựng lực lượng CAND để tuyên truyền, hướng dẫn động viên các đơn vị, các ngành, các đoàn thể quần chúng và toàn dân nhằm phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị trong công tác bảo đảm an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự an toàn xã hội.

Đẩy mạnh việc tuyên truyền về các phương án, kế hoạch, biện pháp tăng cường sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước đối với công tác chống âm mưu diễn biến hòa bình, luận điệu sai trái của các thế lực thù địch và những phần tử cơ hội chính trị chống phá cách mạng Việt Nam, chống tội phạm trong tình hình mới… Hai bên cũng cần tăng cường phối hợp tôn vinh các cán bộ chiến sĩ CAND, những đơn vị cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm, công tác xây dựng lực lượng…

Phát biểu tại hội nghị, Trung tướng Bùi Quang Bền khẳng định các cơ quan thông tấn báo chí nhất là Báo Nhân dân đã thường xuyên đồng hành cùng công tác phòng chống tội phạm, bảo đảm ANTT và an toàn xã hội của ngành công an, tô thắm thêm hình ảnh cán bộ chiến sĩ CAND vì nước quên thân vì dân phục vụ. Hòa bình hợp tác là xu thế tất yếu của thời đại tuy nhiên những âm mưu diễn biến hòa bình, luận điệu sai trái của các thế lực thù địch và những phần tử cơ hội chính trị chống phá cách mạng Việt Nam ngày càng có nhiều diễn biến phức tạp do đó Bộ Công an rất cần sự hợp tác chặt chẽ với các cơ quan truyền thông để đập tan các luận điệu sai trái.

Nhân dịp này đại diện lãnh đạo Báo Nhân dân, Bộ Công an trao phần thưởng cho một số cá nhân và tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên truyền nhiệm vụ bảo đảm ANTT và an toàn xã hội.

Lãnh đạo hai bên cũng đã ký kết Nghị quyết liên tịch về việc ban hành chương trình phối hợp tuyên truyền nhiệm vụ bảo vệ an ninh trật tự và xây dựng lực lượng CAND trên Báo Nhân dân giai đoạn 2012-2017.

Hương Nguyên-Nhân Dân
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất