Thứ Bảy, 21/9/2024
Kinh tế
Thứ Ba, 27/8/2013 9:44'(GMT+7)

Tạo điều kiện cho doanh nghiệp Nhật Bản vào đầu tư

Phó Chủ tịch nước tiếp Tỉnh trưởng tỉnh Nara. (Ảnh: Lâm Khánh/TTXVN)

Phó Chủ tịch nước tiếp Tỉnh trưởng tỉnh Nara. (Ảnh: Lâm Khánh/TTXVN)

Tiếp Tỉnh trưởng tỉnh Nara (Nhật Bản), ông Shogo Arai đang thăm làm việc tại Việt Nam ngày 26/8 tại Phủ Chủ tịch, Phó Chủ tịch nước cảm ơn Chính phủ Nhật Bản thời gian qua đã có những hợp tác, giúp đỡ thiết thực đối với Việt Nam trong công cuộc phát triển đất nước, đồng thời vui mừng nhận thấy thời gian qua, quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam-Nhật Bản không ngừng phát triển mạnh mẽ, toàn diện ngày càng sâu rộng và thực chất.

Nhật Bản hiện là đối tác kinh tế quan trọng hàng đầu của Việt Nam, nhà đầu tư lớn nhất cả về số vốn đăng ký và thực hiện, là đối tác cung cấp ODA lớn nhất và đối tác song phương lớn thứ ba của Việt Nam. Phó Chủ tịch nước nhấn mạnh, thông qua hợp tác với Nhật Bản, Việt Nam đã học hỏi được nhiều kinh nghiệm về phát triển.

Bên cạnh sự hợp tác ở quy mô quốc gia, quan hệ hợp tác hữu nghị giữa các địa phương của hai nước cũng đang phát triển tốt đẹp, trong đó có tỉnh Nara và Phú Thọ. Phó Chủ tịch nước mong hai tỉnh sẽ phát huy thế mạnh dựa trên những nét tương đồng về văn hóa, lịch sử và các sản phẩm truyền thống... để có những hợp tác thiết thực trong các lĩnh vực giáo dục, sản xuất nông nghiệp công nghệ cao, quản lý, bảo tồn các giá trị văn hóa.

Ông Shogo Arai vui mừng được đến Việt Nam với chương trình thăm Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và đặc biệt là thăm Phú Thọ, một tỉnh có nhiều nét tương đồng với Nara cả về diện tích, dân số, đặc biệt hai tỉnh đều là những vùng đất cội nguồn của dân tộc.

Tỉnh trưởng tỉnh Nara nhất trí với Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan về sự cần thiết bảo tồn những nét văn hóa truyền thống dân tộc bên cạnh việc thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội ở mỗi địa phương và công tác đào tạo nguồn nhân lực là một yếu tố quan trọng quyết định tương lai của mỗi địa phương, mỗi đất nước.

Ông Shogo Arai khẳng định, Nara sẽ hợp tác chặt chẽ với Phú Thọ nhằm đóng góp hiệu quả vào sự phát triển của mỗi tỉnh đồng thời góp phần thúc đẩy quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam-Nhật Bản trong thời gian tới./.

Đỗ Quyên (TTXVN)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất