Thứ Sáu, 20/9/2024
Xã hội
Thứ Sáu, 12/4/2019 9:1'(GMT+7)

Tập huấn chuyên gia cho kỳ thi tay nghề thế giới lần thứ 45

Hội nghị tập huấn diễn ra ngày 11/4.

Hội nghị tập huấn diễn ra ngày 11/4.

Tham dự Hội nghị tập huấn có đại diện lãnh đạo Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội); đại biểu Kỹ thuật của Việt Nam tại Kỳ thi tay nghề thế giới; Thường trực Ban Tổ chức Kỳ thi tay nghề quốc gia cùng các chuyên gia và phiên dịch của 19 nghề mà Việt Nam tham dự tại Kỳ thi tay nghề thế giới lần thứ 45.

Theo ông Nguyễn Chí Trường, Vụ trưởng Vụ Kỹ năng nghề (Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội), kỳ thi tay nghề thế giới lần thứ 45 năm 2019 sẽ được tổ chức tại Kazan, Liên Bang nga, có 1.521 thí sinh tham dự (tăng 21,5% so với Kỳ thi tay nghề thế giới lần thứ 44 năm 2017) đến từ 67 quốc gia trên thế giới và tranh tài ở 56 nghề thi.

Kỳ thi tay nghề thế giới năm nay có một số điểm mới so với các kỳ thi lần trước, như: 42/56 nghề thi sẽ được tổ chức thi theo cơ chế mới; 30/56 nghề thi được thiết kế độc lập từ bên ngoài; bên cạnh 56 nghề thi chính thức của kỳ thi lần thứ 45, còn có 15 nghề về kỹ năng tương lai, trong đó có 9 nghề thi trình diễn...

Bên cạnh đó, kỳ thi năm nay còn có cả sân chơi tranh tài dành cho lứa tuổi thanh thiếu niên. Đặc biệt, các chuyên gia phải tham gia tập huấn trong nước trước khi Ban Tổ chức kỳ thi tay nghề thế giới phỏng vấn xem xét, lựa chọn; định kỳ mỗi tháng một lần chuyên gia phải tham gia họp trực tuyến cho đến khi kỳ thi thế giới diễn ra,…

Những nội dung được trình bày tại hội nghị tập huấn là: Quy chế của kỳ thi tay nghề thế giới lần thứ 45; mô tả kỹ thuật của nghề thi và các tài liệu yêu cầu bắt buộc; hướng dẫn hoàn thành các bài kiểm tra trực tuyến và kiến thức chung; kinh nghiệm và quy tắc đạo đức, ứng xử tại kỳ thi; những khuyến nghị cần thiết để hoàn thành tốt nhiệm vụ tại kỳ thi... Hội nghị còn dành thời gian để tập huấn các chuyên gia hoàn thành các modul bắt buộc AP:GEN và AP:VA1.

Ông Trương Anh Dũng, Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp, Phó Trưởng Ban Tổ chức kỳ thi tay nghề quốc gia cho biết, thành tích của đoàn Việt Nam tại kỳ thi tay nghề thế giới năm nay là một trong những kỳ vọng của lãnh đạo Chính phủ và Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội.

Ông Trương Anh Dũng đề nghị, với trình độ chuyên môn và nhiệt huyết nghề nghiệp, các chuyên gia sẽ huấn luyện các thí sinh đoàn Việt Nam đạt thành tích tốt nhất tại kỳ thi, mang lại vinh quang cho đất nước. Muốn vậy, cần phải tạo ra được những cơ chế, phương thức để chuyên gia, thí sinh, phiên dịch kết nối được với các thành viên của những quốc gia khác tại kỳ thi, kết nối với bộ phận tham mưu của Ban Tổ chức kỳ thi.

Bên cạnh đó, các chuyên gia, phiên dịch, trong quá trình huấn luyện cần quan tâm, hỗ trợ các thí sinh nắm bắt kịp thời những khó khăn vướng mắc để phản ánh với Ban Tổ chức kỳ thi..../.

TX

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất