Thứ Bảy, 21/9/2024
Biển và Hải đảo Việt Nam
Thứ Sáu, 14/9/2012 10:47'(GMT+7)

Tập huấn công tác tuyên truyền về biển, đảo cho cán bộ Đoàn, Hội toàn quốc

Đây là hoạt động thuộc Dự án “Nâng cao chất lượng đội ngũ phóng viên, cộng tác viên, tuyên truyền về biển, đảo ở các cấp” và “Đề án đẩy mạnh công tác tuyên truyền về quản lý, bảo vệ và phát triển bền vững biển và hải đảo Việt Nam”. Hội nghị cũng là một hoạt động chính trị quan trọng hướng tới Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh toàn quốc lần thứ X.

Hội nghị tập huấn nhằm cung cấp cho các đại biểu những kiến thức cơ bản về pháp lý của Việt Nam, quốc tế về biển và hải đảo, những chứng cứ lịch sử về chủ quyền biên giới, lãnh thổ quốc gia. Các đại biểu cũng được nghe các chuyên gia báo cáo nhiều chuyên đề: Quản lý, bảo vệ, khai thác và phát triển bền vững tài nguyên biển đảo; Hoạt động dầu khí trong phát triển kinh tế biển; Hải quân Việt Nam với việc thực hiện chiến lược biển Việt Nam đến năm 2020; Công tác thông tin truyền thông và thông tin đối ngoại trong tình hình mới của đất nước…

Thông qua các nội dung được tập huấn, các đại biểu là nòng cốt của lực lượng thanh niên - thế hệ tương lai của đất nước sẽ là những tuyên truyền viên tham gia tích cực trong công tác thông tin, truyền thông với nhân dân cả nước, cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài và bạn bè quốc tế, góp phần thực hiện có hiệu quả Chiến lược Biển Việt Nam đến năm 2020. Ngoài thời gian nghe báo cáo tham luận và trao đổi với các chuyên gia trên lớp, các đại biểu còn được đi tham quan thực tế tại Hải đội II, thăm một số di tích lịch sử, văn hoá tại Quảng Ngãi.

Nhân dịp này, Bộ Thông tin và Truyền thông tặng 2 bộ máy vi tính và sách cho cán bộ, nhân dân huyện đảo Lý Sơn; Trung ương Đoàn, Trung ương Hội LHTN Việt Nam tặng quà và học bổng cho 20 học sinh nghèo vượt khó học giỏi tỉnh Quảng Ngãi./.

Đinh Thị Hương - TTXVN 

 

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất