Thứ Năm, 3/10/2024
Tuyên giáo các cấp
Thứ Tư, 29/12/2010 21:46'(GMT+7)

Tập trung xuất bản sách tuyên truyền về các sự kiện trọng đại của đất nước

Theo báo cáo của Cục Xuất bản, tính đến hết ngày 30/11, toàn ngành đã xuất bản được gần 18,5 triệu cuốn với gần 190.000 triệu bản.

Các nhà xuất đã tập trung xuất bản nhiều loại sách phục vụ các nhiệm vụ chính trị và các ngày lễ lớn như: Phục vụ Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội lần thứ XI của Đảng với gần 300 đầu sách và hơn 3 triệu bản sách.

Sách viết về Bác Hồ và hưởng ứng cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” đã xuất bản được hơn 1 triệu bản. Đặc biệt, sách phục vụ Đại lễ 1.000 năm Thăng Long-Hà Nội đã được nhiều nhà xuất bản tham gia đã xuất bản được gần 600 đầu sách với hơn 700.000 bản. Trong đó có nhiều bộ sách hay, quý có giá trị tư liệu và lịch sử, được bạn đọc đánh giá cao.

Tại hội nghị các đại biểu tập trung phân tích, đánh giá tổng quát hoạt động xuất bản, thực trạng công tác chủ quản trong thời gian qua; đề xuất các giải pháp tháo gỡ khó khăn, kiến nghị xây dựng cơ chế, chính sách phù hợp với tính đặc thù của hoạt động xuất bản; định hướng công tác xuất bản những tháng đầu năm 2011 và nội dung tuyên truyền phục vụ Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI.

Hội nghị cũng chỉ ra những bất cập, hạn chế trong hoạt động xuất bản thời gian gần đây như: Sách dịch được xuất bản nhiều nhưng không có lời giới thiệu định hướng cho bạn đọc và không trích dẫn nguồn tài liệu tham khảo. Hiện tượng vi phạm bản quyền, sách phát hành mà chưa nộp lưu chiểu chưa được khắc phục ở một số nhà xuất bản. Một số cơ quan chủ quản còn buông lỏng chỉ đạo nội dung xuất bản phẩm, nhất là những xuất bản phẩm có nội dung quan trọng, phức tạp, nhạy cảm. Đây là nguyên nhân dẫn đến một số nhà xuất bản hoạt động chưa đúng tôn chỉ, mục đích, có những sai sót và cả sai phạm đáng tiếc. Đặc biệt phải đưa quỹ xuất bản vào hoạt động.

Trong năm 2011, nhiệm vụ công tác của các nhà xuất bản là tập trung xuất bản sách, tài liệu phục vụ những sự kiện trọng đại của đất nước, đặc biệt là sách, tài liệu tuyên truyền Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI./.

TG

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất