Thứ Năm, 3/10/2024
Thế giới
Thứ Bảy, 14/7/2012 18:57'(GMT+7)

Tàu hàng trực tiếp đầu tiên từ Mỹ cập cảng Cuba

Tàu Ana Cecilia cập cảng Havana hôm 13/7. (Ảnh: AFP)

Tàu Ana Cecilia cập cảng Havana hôm 13/7. (Ảnh: AFP)

Tàu Ana Cecilia treo cờ Bolivia khởi hành hôm 11/7 từ thành phố Miami của Mỹ sau khi công ty vận tải biển International Port Corp nhận được giấy phép đặc biệt của nhà chức trách Mỹ.

Người phát ngôn của công ty, ông Leonardo Sanchez-Adega cho biết chiếc tàu hàng cỡ nhỏ này chỉ chở một contener hàng viện trợ nhân đạo, gồm thực thẩm, thuốc men, quần áo, thiết bị y tế như đệm hỗ trợ cột sống và xe lăn điện, chủ yếu là của bạn bè và họ hàng sinh sống tại Miami gửi cho người thân ở Cuba, cũng như của các tổ chức từ thiện và tôn giáo.

Công ty vận tải biển này hy vọng chuyến tàu hàng trên sẽ khởi đầu cho dịch vụ đường biển hàng tuần giữa hai nước kể từ khi Mỹ áp đặt lệnh cấm vận kinh tế đối với Cuba năm 1962.

Các công ty khác vận chuyến hàng tới Cuba phần lớn phải qua nước thứ ba và đây là lần đầu tiên có công ty cung cấp dịch vụ vận tải hàng tuần trực tiếp từ Miami tới La Habana. Do lệnh cấm vận, công ty này phải xin giấy phép đặc biệt của Bộ Thương mại và Phòng kiểm soát tài sản nước ngoài (OFAC) thuộc Bộ Tài chính Mỹ để có thể vận chuyển hàng hóa được nhà chức trách Mỹ coi là viện trợ nhân đạo.

Theo kế hoạch, tàu Ana Cecilia sẽ khởi hành vào thứ Tư hàng tuần để thực hiện chuyến đi kéo dài 17 giờ tới La Habana./. 

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất