Thứ Bảy, 27/7/2024
Tuyên giáo các cấp
Thứ Bảy, 6/3/2021 10:55'(GMT+7)

Tây Ninh: Tuyên truyền nâng cao nhận thức của đồng bào tôn giáo, dân tộc về cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026

Đồng chí Nguyễn Thị Thu Cúc – Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tuyên truyền về ý nghĩa chính trị của cuộc bầu cử.

Đồng chí Nguyễn Thị Thu Cúc – Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tuyên truyền về ý nghĩa chính trị của cuộc bầu cử.

Tại điểm cầu tỉnh, đồng chí Nguyễn Văn Hợp – Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chủ trì hội nghị. Tham gia hội nghị có Đầu sư Thượng Tám Thanh – Chưởng quản Hội thánh Cao Đài Tây Ninh; Hòa thượng Thích Niệm Thới – Trưởng Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh; ông Chàm Sá – Trưởng Ban Đại diện Cộng đồng Hồi giáo Islam Tây Ninh cùng quý chức sắc các tôn giáo.

Tại các điểm cầu cấp huyện, có hơn 400 đại biểu là đại diện Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam các huyện, thị xã, thành phố và xã, phường, thị trấn; đại diện các cơ sở tôn giáo, người uy tín trong đồng bào các dân tộc thiểu số. 

Trong khuôn khổ Hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Thu Cúc – Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy thông tin về ý nghĩa chính trị của cuộc bầu cử; vị trí, vai trò của Quốc hội, HĐND các cấp; tiêu chuẩn đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND; Đại diện Sở Tư pháp cung cấp thông tin về quy trình thực hiện việc lựa chọn, giới thiệu người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026; nguyên tắc bầu cử; một số quy định về cử tri; quy định về bầu cử. Công an tỉnh thông tin về công tác bảo đảm an ninh trật tự trước, trong và sau bầu cử.

Toàn cảnh Hội nghị. Ảnh: Báo Tây Ninh

Toàn cảnh Hội nghị. Ảnh: Báo Tây Ninh

Qua Hội nghị, đại diện chức sắc đồng bào các tôn giáo, dân tộc nắm vững các vấn đề liên quan cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026; trên cơ sở đó, tiếp tục phổ biến sâu rộng các nội dung liên quan đến đông đảo cử tri, để người dân nắm chắc, hiểu đúng, đầy đủ mục đích, ý nghĩa, quyền và nghĩa vụ của cử tri trong tham gia bầu cử, góp phần cho thành công của đợt bầu cửQuốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026./. 

 

Giao Tuyến

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất