Chủ Nhật, 8/9/2024
Tây Ninh
Thứ Sáu, 5/5/2023 10:7'(GMT+7)

Tây Ninh ước đạt 65 tỉ đồng doanh thu từ du lịch trong 5 ngày nghỉ lễ

Du khách tham quan trên đỉnh núi Bà Đen cao 986m vào dịp cuối tuần. (Ảnh: Thanh Tân/TTXVN)

Du khách tham quan trên đỉnh núi Bà Đen cao 986m vào dịp cuối tuần. (Ảnh: Thanh Tân/TTXVN)

Theo thông tin từ Sở Văn hóa tỉnh Tây Ninh, các điểm du lịch thu hút số lượng lớn du khách tham quan như: núi Bà Đen, Toà thánh Tây Ninh, hồ Dầu Tiếng, Căn cứ Trung ương Cục miền Nam, Vườn quốc gia Lò Gò - Xa Mát…

Theo đánh giá chung, các cơ sở dịch vụ lưu trú, các nhà hàng, địa điểm du lịch… đều bảo đảm các điều kiện phục vụ du khách; thường xuyên cập nhật tình hình, diễn biến của dịch bệnh Covid-19; nghiêm túc bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm, niêm yết giá, bán đúng giá niêm yết, không tuỳ tiện tăng giá, gây ảnh hưởng đến hình ảnh du lịch Tây Ninh.

Công tác bảo đảm an ninh trật tự, giao thông tại các điểm du lịch nổi tiếng được bảo đảm. Trong những ngày nghỉ lễ, tại các điểm du lịch không xảy ra tình trạng ách tắc giao thông, tình hình an ninh trật tự được giữ vững.

Cũng theo thống kê của Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch, công suất sử dụng phòng lưu trú của khách du lịch trong dịp này đạt bình quân từ 60% đến 65%; tổng doanh thu du lịch trên địa bàn tỉnh ước đạt 65 tỷ đồng.

Năm 2022, tổng doanh thu du lịch của Tây Ninh đã tăng 130%, đạt hơn 1.400 tỷ đồng; lượng khách du lịch tăng 200% (so với thời điểm trước khi xảy ra dịch COVID-19), đạt trên 4,5 triệu lượt khách. Khu du lịch quốc gia Núi Bà Đen trở thành một trong những điểm đến hấp dẫn hàng đầu của cả nước.

 

Anh Đông


Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất