Chủ Nhật, 6/10/2024
Đời sống
Thứ Bảy, 8/1/2011 13:43'(GMT+7)

Tết Nguyên đán sẽ rét và mưa phùn

Ngoài bộ phận không khí lạnh đang khống chế thời tiết các tỉnh miền Bắc và đã ảnh hưởng đến Trung Trung Bộ gây ra mưa; trên vịnh Bắc Bộ đã có gió Đông Bắc mạnh cấp 7, giật trên cấp 8, biển động mạnh. 
 
Hiện nay ở phía Bắc lại có thêm một bộ phận không khí lạnh đang di chuyển xuống phía Nam. Dự báo khoảng gần sáng và ngày 9/1, bộ phận không khí lạnh này sẽ tăng cường xuống các tỉnh miền Bắc.
 
Như vậy, từ ngày 9-10/1, tiếp đó ngày 12-13/1 có 2 đợt không khí lạnh tăng cường liên tiếp. 
 
Trên đất liền từ ngày 7/1 đến 15/1 sẽ có nhiều ngày rét đậm, rét hại xảy ra ở các tỉnh miền Bắc, vùng núi cao tiếp tục có khả năng xuất hiện băng giá, sương muối.
 
Trên các vùng biển Vịnh Bắc Bộ, ngoài khơi Trung Bộ và Nam Bộ, vùng biển quần đảo Trường Sa, Hoàng Sa trong khoảng 10 ngày tới sẽ liên tục có gió đông bắc mạnh cấp 6-7, giật cấp 8, cấp 9. Biển động mạnh. 
 
Sóng biển cao từ 3-5m, tập trung chủ yếu trên vùng biển ngoài khơi các tỉnh Trung và Nam Bộ, khu vực biển quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.
 
Theo ông Nguyễn Đức Hòa, Phó Trưởng phòng dự báo hạn vừa-hạn dài (Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Trung ương), tổng số vụ rét năm nay (tính đến tháng 4/2011) sẽ có tổng số khoảng 5 đợt, nhiều hơn so với trung bình nhiều năm (3-4 đợt). Ngoài ra, thời gian rét có thể kéo dài đến tháng Tư.
 
Bên cạnh đó, năm nay mùa đông rét và kèm theo mưa phùn nhiều hơn. Đây có thể là do hiện tượng La Nina và bộ phận không khí lạnh hoạt động mạnh mẽ, có xu hướng lệch ra phía đông…
 
Cũng theo ông Nguyễn Đức Hòa, thời tiết dịp Tết Tân Mão có thể rét và kèm mưa phùn, mưa nhỏ. So với thời tiết hiện tại, có thể ấm hơn một chút.
 
Theo TTKTTV/TTXVN
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất