Chủ Nhật, 29/9/2024
Thể thao
Thứ Năm, 1/12/2011 20:36'(GMT+7)

Thà không họp còn hơn!

Nhiều cầu thủ của U23 Việt Nam không được chơi đúng sở trường tại SEA Games 26.

Nhiều cầu thủ của U23 Việt Nam không được chơi đúng sở trường tại SEA Games 26.

Bởi ngay cả khi U23 VN đã thất bại thảm hại tại SEA Games 26 thì những ý kiến ủng hộ nhà cầm quân người Đức cũng không phải là quá ít ỏi so với những lời đề nghị nên thanh lý hợp đồng với ông. Tức là nếu HLV Goetz được giữ lại thì điều đó phải xuất phát từ những lý do chính đáng mà nhẽ ra cuộc họp mổ xẻ thất bại của VFF phải có trách nhiệm làm rõ. Nhưng điều mà người ta nhìn thấy từ buổi họp ấy là gì?

Chỉ mất vỏn vẹn một ngày, 2 trong số 5 ủy viên Thường trực VFF vắng mặt (chủ tịch Nguyễn Trọng Hỷ và PCT Lê Hùng Dũng), các thành viên của Hội đồng HLV QG không được mời tham gia phản biện, đóng góp ý kiến... nhưng cuộc họp ấy vẫn có thể đưa ra một quyết định thuộc dạng tối quan trọng đối với nền bóng đá nước nhà. Nên nếu ai đó có đặt vấn đề về tính nghiêm túc của nó thì hẳn cũng không hề vô lý.

Bởi với cùng một cung cách làm việc như thế, cách đây chưa lâu, VFF từng “tím tái mặt mày” trước những phát biểu gây sốc của “bầu” Nguyễn Đức Kiên – Chủ tịch CLB bóng đá Hà Nội khi họ dự định dành nửa ngày để thông qua bản dự thảo Quy chế bóng đá chuyên nghiệp sửa đổi: “Các anh tưởng chúng tôi là học sinh cấp một, cấp hai đến đây ngồi nghe rồi vỗ tay đồng ý một bản dự thảo như vậy hay sao?”.

Liệu có thể mượn cách diễn đạt của “bầu” Kiên để nói rằng, VFF một lần nữa đã coi người hâm mộ là “trẻ con” với cái cách giải quyết công việc kiểu “hòa cả làng” trong buổi họp phân tích về thất bại của bóng đá tại SEA Games 26 vừa qua?!

Điều mà dư luận quan tâm nhất là những mổ xẻ về nguyên nhân dẫn đến thất bại của thày trò HLV Goetz được mô tả bằng những cụm từ như: “HLV trưởng không phải lúc nào cũng đúng”, “nhiều vấn đề đặt ra cần phải rút kinh nghiệm”... Nhưng khi các phóng viên đặt câu hỏi ngược lại rằng, HLV Goetz có nói cụ thể ông đã sai lầm ở những điểm gì, thì VFF, thông qua PCT phụ trách truyền thông và đối ngoại Nguyễn Lân Trung,... chịu.

Thay vào đó là những bản báo cáo dài dằng dặc của ông trưởng đoàn Trần Quốc Tuấn, HLV Falko Goetz và các trợ lý người Việt. Những bản báo cáo ấy không khác gì “văn miêu tả” của “học sinh cấp một cấp hai” về quá trình chuẩn bị của ĐT U23 VN ra sao, đội bóng ấy đã nỗ lực như thế nào, thậm chí đến chuyện ăn ở của các tuyển thủ (dù khá tốt) vẫn bị đem ra “xào xáo”...

Hầu hết những lý lẽ được đem ra bào chữa cho thất bại của U23 VN tại SEA Games 26 vì thế đều không hề lọt tai chút nào. Nhưng đáng ngạc nhiên nhất vẫn là cách ông Nguyễn Lân Trung kết luận buổi trả lời phỏng vấn báo chí: “HLV Goetz đã hứa thay đổi và xây dựng phong cách bóng ngắn, ít chạm cho các cầu thủ Việt Nam”, còn về ông trưởng đoàn Trần Quốc Tuấn thì: “Anh Tuấn đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, điều hành đội bóng”. Tức là chỉ cần vài lời hứa hẹn sau thất bại, màn trình diễn tệ hại của thày trò HLV Goetz đã được cho qua, và một ông trưởng đoàn ĐT U23 qua các kỳ SEA Games 24 (2007), 26 (2011) đều thảm bại thì vẫn không bị “động đến một sợi lông chân”.

Điều đó lý giải tại sao chỉ cần lướt qua vài trang thông tin điện tử, ai cũng có thể cảm nhận thấy sự bất bình của độc giả sau những phản hồi của họ. Thế thì phải hỏi lại một lần nữa rằng VFF đã tổ chức cuộc họp phân tích, mổ xẻ về thất bại của ĐT U23 VN tại SEA Games 26 để làm gì?!./.

(Vũ Long/QĐND)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất