Chủ Nhật, 23/6/2024
Chương trình Thương hiệu Quốc gia Việt Nam
Thứ Tư, 22/11/2023 16:6'(GMT+7)

THACO được vinh danh tại lễ công bố Thương hiệu Quốc gia Việt Nam

Năm 2022 được biết đến là năm thứ 2 THACO thực hiện chiến lược "THACO là Tập đoàn công nghiệp đa ngành bao gồm: Ô tô, Nông nghiệp, Cơ khí và Công nghiệp hỗ trợ, Logistic, Đầu tư - Xây dựng và Thương mại - Dịch vụ có tính bổ trợ và tích hợp cao theo xu thế hội nhập quốc tế và số hóa" và sứ mệnh: "Mang lại giá trị cho khách hàng, xã hội và đóng góp quan trọng vào sự phát triển của nền kinh tế đất nước".

Hiện nay, THACO là tập đoàn công nghiệp đa ngành, trong đó ô tô đóng vai trò chủ lực, tạo ra các giá trị bền vững. Hiện THACO phân phối đầy đủ chủng loại: Xe du lịch, xe bus, xe tải, xe chuyên dụng đến từ các thương hiệu ô tô quốc tế (KIA, Mazda, Peugeot, BMW; Foton, Mitsubishi Fuso).

Đặc biệt, THACO còn đầu tư phát triển sản phẩm ô tô chuyên dụng theo từng nhóm ngành nghề, lĩnh vực, xe đô thị chạy điện và các giải pháp vận chuyển thông minh. Hệ thống bán lẻ ô tô trải dài từ Bắc đến Nam với gần 400 showroom/xưởng dịch vụ ủy quyền chính hãng cùng đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, luôn mang đến sự hài lòng cao nhất cho khách hàng.

Từ năm 2006, THACO đã nghiên cứu và sản xuất những chiếc xe giường nằm đầu tiên cho công ty CP Vận tải hành khách Hoàng Long. Đến nay xe khách giường nằm THACO đã phủ sóng rộng rãi, trở thành phương tiện chính yếu phục vụ hành khách đường dài ở Việt Nam. Các doanh nghiệp vận tải hành khách uy tín hàng đầu Việt Nam như Phương Trang, Thành Bưởi, Thuận Thảo, Phượng Hoàng, Cúc Phương… đều sử dụng sản phẩm xe bus của Thaco.

Đáp ứng chiến lược phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt Nam, với tầm nhìn từ năm 2025 đến 2035 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt; thực hiện chiến lược phát triển bền vững trong bối cảnh hội nhập Asean vào năm 2018 cũng như đón đầu xu thế tất yếu của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4, THACO đã đẩy mạnh phát triển và mở rộng quy mô sản xuất lắp ráp.

 

Ngày 8/12/2017, THACO CV đã tổ chức khánh thành Nhà máy Bus THACO tại Khu phức hợp Sản xuất và Lắp ráp Ô tô Chu Lai- Trường Hải. Đây là Nhà máy xe Bus lớn nhất khu vực Đông Nam Á với công suất thiết kế 20.000 xe/năm, với đầy đủ các phân khúc từ xe mini bus đến xe bus nhỏ, bus trung và bus lớn với tỷ lệ nội địa hóa đạt 60%. Theo đó, các sản phẩm xe bus mang thương hiệu Thaco Bus được thiết kế, sản xuất lắp ráp tại nhà máy Bus Thaco. Quy trình sản xuất được giám sát chặt chẽ trên từng công đoạn, đáp ứng các tiêu chuẩn kỹ thuật khắt khe của các dòng sản phẩm xe bus thương hiệu Châu  u và thương hiệu THACO, phục vụ thị trường trong nước và và xuất khẩu.

Các sản phẩm xe bus hoàn toàn mới do THACO thiết kế, sản xuất lắp ráp tại nhà máy Bus Thaco, bao gồm chuỗi sản phẩm xe bus và bus cao cấp thương hiệu Việt Nam, đầy đủ các phân khúc từ xe mini bus đến xe bus nhỏ, bus trung và bus lớn. Với tỷ lệ nội địa hóa đạt 60%, các sản phẩm xe bus và bus cao cấp sử dụng động cơ Euro 4 theo tiêu chuẩn Châu Âu, có cấu hình và công năng phù hợp với điều kiện giao thông và quy định của Chính phủ về vận tải nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng của khách hàng và xuất khẩu sang các nước Asean.

 

Cùng với việc đem đến thị trường nội địa dòng xe bus cao cấp, Thaco còn đẩy mạnh hợp tác, xuất khẩu xe bus sang thị trường AFTA và tham gia sâu rộng, mạnh mẽ vào chuỗi giá trị sản xuất ô tô toàn cầu.

Trải qua 25 năm hình thành và phát triển, từ một công ty chuyên nhập khẩu xe cũ, cung cấp vật tư phụ tùng sửa chữa ô tô, THACO đã phát triển vượt bậc, đưa doanh nghiệp trở thành tập đoàn công nghiệp đa ngành gồm: THACO AUTO (Ô tô), THACO AGRICULTURE (Nông Lâm nghiệp); THACO INDUSTRIES (Cơ khí và Công nghiệp hỗ trợ), THADICO (Đầu tư xây dựng), THILOGI (Logistics) và THISO (Thương mại dịch vụ), trong đó các ngành bổ trợ cho nhau và có tính tích hợp cao.

Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam là chương trình xúc tiến thương mại đặc thù, dài hạn và duy nhất được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, chỉ đạo thực hiện từ năm 2003 với mục tiêu xây dựng, phát triển thương hiệu quốc gia thông qua việc hỗ trợ doanh nghiệp phát triển các thương hiệu mạnh trên thị trường.  Đến nay, Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam thu hút sự quan tâm, tạo uy tín với các doanh nghiệp cũng như người tiêu dùng trong và ngoài nước; tôn vinh các thương hiệu, doanh nghiệp tiêu biểu, góp phần khẳng định sản phẩm, dịch vụ trong nước có năng lực cạnh tranh cao trên thị trường quốc tế.

Nam Hải

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất