Thứ Hai, 4/3/2024
Chương trình Thương hiệu Quốc gia Việt Nam
Thứ Bảy, 21/10/2023 22:39'(GMT+7)

Viettravel – cánh chim đầu đàn thương hiệu du lịch của Thương hiệu quốc gia Việt Nam

Viettravel hình thành trên cơ sở của Công ty Du lịch Tiếp thị và Dịch vụ đầu tư (Tracodi Tourmis) trực thuộc Bộ Giao thông vận tải. Khi ra đời, cả công ty chưa có đến 10 người và kinh phí hạn hẹp. Bằng sự năng động, quyết tâm vượt khó và chiến lược kinh doanh rõ ràng, Vietravel đã bỏ lại sau lưng những khó khăn của khủng hoảng kinh tế khu vực (năm 1997), đại dịch SARS (năm 2003), khủng hoảng kinh tế toàn cầu và đại dịch cúm A/H1N1 (năm 2008 - 2009), không ngừng vươn lên, mở hàng loạt các chi nhánh trong cả nước như: Trung tâm lặn biển đầu tiên tại Nha Trang (Trung tâm Vinadive), thành lập chi nhánh Hà Nội và mở rộng hệ thống phân phối đến nhiều địa phương như: Lào Cai, Hải Phòng, Huế, Đà Nẵng, Quy Nhơn, Nha Trang, Bình Dương, Bình Phước, Đồng Nai, Cần Thơ, Phú Quốc... đặc biệt là hệ thống các trung tâm, chi nhánh tại TPHCM. Tính đến thời điểm hiện nay, Vietravel đã có gần 700 nhân viên và đang tiếp tục mở rộng kênh phân phối tại tất cả tỉnh, thành trong cả nước và khu vực Đông Nam Á, Mỹ, châu Âu...

Điểm đặc biệt trong quá trình phát triển của Viettravel là với tầm nhìn chiến lược của mình trước sự phát triển vũ bão của công nghệ số, ngay từ năm 2005, Vietravel đã triển khai các giải pháp tổng thể về công nghệ theo một qui trình chặt chẽ. Ngày 30-1-2007, mạng bán tour trực tuyến đầu tiên tại VN www.travel.com.vn đã ra đời góp phần tạo cầu nối gắn kết khách hàng với Vietravel hơn thông qua kênh thông tin đa chiều với nhiều tiện ích để du khách có thể thỏa mãn mọi nhu cầu mọi lúc, mọi nơi. Với phương thức thanh toán linh hoạt, du khách có thể trả tiền bằng cách chuyển khoản, thẻ thanh toán quốc tế cho các giao dịch của mình tại www.travel.com.vn. Với những thành tích trong việc ứng dụng công nghệ mới và hướng đến quyền lợi khách hàng, Vietravel liên tiếp nhận được các giải thưởng công nghệ của Bộ Công Thương, Sở Thông tin Truyền thông TPHCM như: Cúp Bạc dành cho sản phẩm Thương mại điện tử xuất sắc nhất VN năm 2007 trong Tuần lễ Tin học VN lần thứ 16; giải 3 - website thương mại điện tử uy tín trong chương trình TrustVN 2007 của Vụ Thương mại - Điện tử - Bộ Công Thương; Top 05 website tiêu biểu 2008 của Cục Thương mại Điện tử và Công nghệ thông tin; “Website vàng VN” năm 2009 do Báo Người Lao Động bình chọn; giải thưởng Doanh nghiệp ứng dụng công nghệ thông tin truyền thông tiêu biểu năm 2010 do UBND TPHCM, Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM tổ chức; website bán tour trực tuyến tốt nhất VN năm 2010 do Báo Sài Gòn Giải Phóng tổ chức.

Với thế mạnh và uy tín thương hiệu, Vietravel được chọn là nhà cung cấp phương tiện vận chuyển hàng đầu VN cho nhiều sự kiện quốc tế, trong đó đặc biệt phải kể đến: Hội nghị Cấp cao APEC 2006, Đại hội Thể thao Sinh viên Đông Nam Á lần thứ 13, Đại lễ Vesak 2008 và sự kiện gần đây nhất là tổ chức phương tiện vận chuyển phục vụ Hội nghị Cấp cao ASEAN 17 trong nhiệm kỳ VN là Chủ tịch ASEAN. Với thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao tại Hội nghị APEC 2006, Chính phủ đã trao tặng cho Công ty Du lịch Vietravel phần thưởng cao quý - Huân chương Lao động hạng II và Huân chương Lao động hạng I  cho đơn vị “Có thành tích xuất sắc trong công tác từ năm 2005 - 2010, góp phần vào sự nghiệp xây dựng Chủ nghĩa xã hội và bảo vệ tổ quốc”. Bên cạnh đó, Vietravel còn đón nhận hàng trăm danh hiệu, bằng khen, cờ thi đua của Bộ GTVT, Tổng cục Du lịch, các cơ quan truyền thông Trung ương và địa phương và của bạn đọc các báo: Sài Gòn Giải Phóng, Sài Gòn Tiếp thị, Thời báo Kinh tế VN... Vietravel còn vinh dự nhận được các giải thưởng quốc tế như: “The Friends of Thailand” của Tổng cục Du lịch Thái Lan, “Outstanding Tour Operator 2010” của Bộ Du lịch Campuchia, Cúp “Tourism Alliance Awards 2010 - Nhà điều hành tour Du lịch nước ngoài tốt nhất Đông Dương” của ngành du lịch các nước Đông Dương...

 

 

Với phương châm “Khách hàng là người tạo dựng nên thương hiệu Vietravel”, Vietravel đã không ngừng đóng góp vì sự phát triển của cộng đồng. Bằng những việc làm thiết thực, cán bộ - nhân viên Vietravel đã cùng chung tay cho các hoạt động xã hội như: tặng vật phẩm, thuốc và tiền mặt tại huyện Bù Đăng - tỉnh Bình Phước, xây dựng nhà tình thương cho người dân xã Long Hòa, huyện Cần Giờ (TPHCM), tặng sổ tiết kiệm và hỗ trợ trang thiết bị phòng tập vật lý trị liệu cho người già neo đơn, tàn tật tại Trung tâm Bảo trợ xã hội Hàm Tân - tỉnh Bình Thuận, tổ chức ngày vì môi trường trong các đợt tập huấn: “Bản lĩnh Vietravel 2008” tại Phan Thiết, “Tự hào Vietravel 2010” tại Nha Trang, tài trợ Hoa hậu trái đất tham gia các hoạt động môi trường, vận động đội nón bảo hiểm nhân dịp Hội chợ Du lịch quốc tế ITE 2007, ủng hộ cho đồng bào gặp thiên tai, lũ lụt miền Trung, nạn nhân vụ sập đường dẫn cầu Cần Thơ,...

 

 

Năm 2022 Vietravel còn lập nên kỳ tích đầy ấn tượng với 10 lần liên tiếp chiến thắng tại giải thưởng Du lịch Thế giới (WTA 2022) với 03 hạng mục quan trọng, gồm: “Nhà Điều hành tour hàng đầu châu Á 2022” (Asia's Leading Tour Operator 2022), “Nhà Điều hành tour hàng đầu Việt Nam 2022” (Vietnam's Leading Tour Operator 2022), “Công ty Lữ hành hàng đầu Việt Nam 2022” (Vietnam's Leading Travel Agency 2022). Và mới đây nhất vào ngày 24/10/2022 vừa qua tại Jordan, lần đầu tiên Vietravel vinh dự đạt giải thưởng World MICE Awards 2022 với hạng mục “Nhà tổ chức du lịch MICE tốt nhất Việt Nam 2022” (Vietnam's Best MICE Organiser 2022). Đặc biệt vào ngày 11/11/2022 tại thủ đô Oman, trong khuôn khổ lễ trao Giải thưởng Du lịch thế giới (WTA 2022), Vietravel một lần nữa giành chiến thắng ở hạng mục giải thưởng quan trọng cấp thế giới – “Nhà Điều hành tour du lịch trọn gói hàng đầu thế giới 2022” (World’s Leading Group Tour Operator 2022).

Với những giải thưởng du lịch quốc tế và Thương hiệu Quốc gia đã đạt được do các tổ chức uy tín trao tặng đã đánh giá đúng vai trò và vị thế của một doanh nghiệp lữ hành được xem là “cánh chim đầu đàn” trong lĩnh vực lữ hành của Việt Nam trong suốt 27 năm qua. Đây là thành quả xứng đáng cho những nỗ lực không ngừng của tập thể hơn 1000 CB-CNV trong việc tiên phong đổi mới công nghệ, đa dạng sản phẩm, gia tăng chất lượng dịch vụ… nhằm quyết tâm đưa thương hiệu Vietravel vươn xa trên bản đồ du lịch thế giới.

Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam là Chương trình xúc tiến thương mại đặc thù, dài hạn và duy nhất của Chính phủ, được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt từ năm 2003, giao Bộ Công Thương là cơ quan chủ trì, phối hợp với các Bộ/ngành, địa phương, hiệp hội ngành hàng và doanh nghiệp tổ chức thực hiện. Chương trình có mục tiêu phát triển THQG thông qua việc hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng, phát triển các thương hiệu mạnh trong nền kinh tế để quảng bá hình ảnh đất nước Việt Nam là quốc gia có hàng hóa, dịch vụ chất lượng, tạo dựng uy tín và nâng cao sức cạnh tranh cho các doanh nghiệp Việt Nam trên thị trường trong nước và quốc tế.

Quý Trọng

 

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất