Thứ Sáu, 20/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Hai, 2/2/2015 15:25'(GMT+7)

Thái Bình: Nhiều điển hình tiêu biểu trong thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị

Ngày 2/2, Tỉnh ủy Thái Bình tổ chức hội nghị tổng kết 4 năm thực hiện Chỉ thị số 03- CT/TW của Bộ Chính trị (Khóa XI) về “Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Đồng chí Phạm Văn Linh, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh và hơn 600 đại biểu đại diện cho cán bộ và các tầng lớp nhân dân đến dự.

Tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thái Bình đánh giá cao kết quả 4 năm thực hiện Chỉ thị 03- CT/TW của Đảng bộ và nhân dân Thái Bình. Đồng chí cũng chỉ ra những giải pháp cụ thể để việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh thực sự hiệu quả. Trong đó các cấp ủy, chính quyền, các ngành, địa phương và từng cán bộ, đảng viên tiếp tục quán triệt, tuyên truyền, giáo dục và thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 03; đồng thời triển khai thực hiện chủ đề năm 2015 “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về trung thực, trách nhiệm, gắn bó với nhân dân; đoàn kết xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh”, gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI). Các cấp ủy, chính quyền và nhân dân tỉnh Thái Bình cần tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng các phong trào thi đua yêu nước, kịp thời phát hiện, biểu dương, nhân rộng các cá nhân, tập thể điển hình trong cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Đặc biệt, thời gian tới các cấp ủy, chính quyền cần tập trung chỉ đạo, lãnh đạo và tổ chức thành công Đại hội Đảng các cấp, Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII.

Nhân dịp này, Tỉnh ủy Thái Bình đã tặng Bằng khen cho 13 tập thể, 21 cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện Chỉ thị 03 và tặng Bằng khen cho 5 tác giả có tác phẩm báo chí tiêu biểu trong cuộc vận động này.

Thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị, trong 4 năm qua các cấp ủy, tổ chức Đảng tại Thái Bình đã quán triệt, xây dựng chương trình, kế hoạch và chỉ đạo tổ chức thực hiện bằng nhiều cách làm sáng tạo, phù hợp với tình hình địa phương. Các cấp ủy Đảng tích cực tuyên truyền trong Đảng và quần chúng nhân dân về việc tiếp tục học tập, làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, coi đây là việc làm thường xuyên, đồng thời gắn việc học tập, làm theo gương Bác với việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị, giải pháp khắc phục khuyết điểm, hạn chế theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI). Cấp ủy, tổ chức cơ sở Đảng, các địa phương, ngành và đơn vị trên địa bàn, nhất là người đứng đầu các cơ quan, đơn vị đã thực hiện tốt trách nhiệm nêu gương, trách nhiệm với công việc, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí... góp phần từng bước đẩy lùi suy thoái tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống trong một bộ phận cán bộ, đảng viên. Nhiều tập thể, cá nhân điển hình trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đã xuất hiện trên các lĩnh vực, với những việc làm cụ thể, thiết thực, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị, kinh tế - xã hội của địa phương. Đặc biệt, trong phong trào xây dựng nông thôn mới, nhiều nơi đã có cách làm sáng tạo, dân chủ, công khai, phát huy vai trò chủ động của người dân trong xây dựng quê hương. Năm 2014, tổng nguồn lực huy động đầu tư cho xây dựng nông thôn mới trên địa bàn tỉnh đạt trên 6.323 tỷ đồng, trong đó huy động từ cộng đồng dân cư trên 3.528 tỷ đồng. Năm 2015, tỉnh Thái Bình phấn đấu có 130 xã và 1 huyện nông thôn mới, tiếp tục là lá cờ đầu trong phong trào xây dựng nông thôn mới trên cả nước./.

Theo TTXVN

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất