Thứ Bảy, 5/10/2024
Tuyên giáo các cấp
Thứ Hai, 21/6/2010 9:24'(GMT+7)

Sôi nổi các hoạt động chào mừng 85 Ngày báo chí cách mạng Việt Nam

Lãnh đạo Ban TGTW, Bộ Thông tin-Truyền thống, Tổng cục Chính trị QĐNDVN đến thăm và chúc mừng Báo QĐND ngày 20/6.

Lãnh đạo Ban TGTW, Bộ Thông tin-Truyền thống, Tổng cục Chính trị QĐNDVN đến thăm và chúc mừng Báo QĐND ngày 20/6.

Chương trình được phát sóng trực tiếp trên Ðài PT-TH Hà Nội và tiếp sóng trực tiếp trên Truyền hình cáp Việt Nam VCTV, Truyền hình cáp TP. Hồ Chí Minh, Truyền hình cáp Sài Gòn Tourist, Truyền hình vệ tinh DTH.

Chương trình gồm 2 phần. Phần 1 mang chủ đề "Ký ức thời hoa lửa". Phần 2 "Nước mắt thời mở cửa", với sự tham gia giao lưu của Nhà báo Nguyễn Quang Thống, nguyên phóng viên báo Quân đội Nhân dân làm nhiệm vụ quốc tế ở Campuchia; nhà báo Cao Tân Hòa, nguyên phóng viên Thông tấn xã giải phóng miền Trung Trung Bộ (nay là TTXVN) và nhà báo Trần Thế Dũng, phóng viên báo Người Lao động.

Đan xen với phần giao lưu là các tiết mục nghệ thuật với những bài ca đã đi cùng năm tháng do NSƯT Trung Đức, NSND Thanh Hoa, NSƯT Thái Bảo, ca sỹ Tân Nhàn, nhóm Phương Bắc và Nhà hát ca múa nhạc Việt Nam...biểu diễn.

Nhân dịp này, Ban Tổ chức và các nhà tài trợ sẽ tặng 30 sổ tiết kiệm (mỗi sổ 5 triệu đồng) và 30 xe lăn cho thương binh và thân nhân các nhà báo liệt sỹ có hoàn cảnh khó khăn.

Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam: Tổ chức buổi tọa đàm với chủ đề “Báo chí với việc tuyên truyền về giai cấp công nhân và tổ chức Công đoàn Việt Nam”. Các ý kiến tham luận tại buổi tọa đàm tập trung đánh giá những khó khăn, thách thức trong công tác tuyên truyền về công nhân lao động hiện nay; các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền về giai cấp công nhân và tổ chức Công đoàn Việt Nam; những thuận lợi, khó khăn trong quá trình tác nghiệp của phóng viên và giải pháp tạo điều kiện tốt hơn để báo chí tuyên truyền về công nhân lao động và tổ chức Công đoàn trong tình hình mới.

Trung ương Đoàn: Tổ chức Tọa đàm về nghề làm báo và tuyên dương 10 phóng viên, cây viết trẻ năm 2010 thuộc hệ thống báo Đoàn. Tại Tọa đàm, các phóng viên trẻ đóng góp nhiều ý kiến thiết thực; mong muốn Trung ương Đoàn dành nhiều suất học bổng nhằm trau dồi kỹ năng, nâng cao nghiệp vụ; đồng thời, xây dựng cơ chế hỗ trợ, bảo vệ phóng viên trẻ khi gặp rủi ro trong quá trình tác nghiệp.

Hà Nội: Thành Ðoàn Hà Nội đã tổ chức tọa đàm với chủ đề: Công tác đoàn và phong trào thanh niên, thiếu niên Thủ đô dưới góc nhìn báo chí, với sự tham dự của đông đảo các phóng viên, nhà báo, cộng tác viên thuộc các cơ quan thông tấn báo chí Trung ương và Hà Nội. Tại cuộc tọa đàm, các nhà báo, các cán bộ đoàn cùng thảo luận, trao đổi về những mặt tích cực cũng như hạn chế của công tác đoàn và phong trào thanh niên, thiếu niên Thủ đô. Trong năm qua, Thành Ðoàn Hà Nội cùng các cơ sở đoàn đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, thu hút đông đảo bạn trẻ tham gia; xung kích đảm nhiệm nhiều việc khó, việc mới, góp phần phát triển kinh tế - xã hội Thủ đô và chào mừng Ðại lễ kỷ niệm 1000 năm Thăng Long-Hà Nội.

* Từ ngày 16 - 20/6, Thư viện Hà Nội, Trung tâm Văn hóa Ngôn ngữ Đông Tây và Diễn đàn Sachxua.net phối hợp tổ chức triển lãm về quá trình hình thành và phát triển của Báo chí Việt Nam từ năm 1865 đến 1954. Triển lãm trưng bày nhiều ấn phẩm quý hiếm, gồm hơn 100 tờ báo quan trọng trong lịch sử báo chí Việt Nam, những hiện vật liên quan đến nghề báo của các nhà báo nổi tiếng như Vũ Trọng Phụng, Nguyễn Huy Tưởng .v.v…, hình ảnh những toà báo xưa. Đặc biệt, lần đầu trưng bày thư của Chủ tịch Hồ Chí Minh gửi đồng bào Nam Bộ (bản gốc có thủ bút và chữ ký của Bác) để đăng báo Cứu Quốc năm 1946 (tư liệu của gia đình nhà văn Nguyễn Huy Tưởng).

Cùng với triển lãm này, một cuộc toạ đàm cùng chủ đề với sự tham gia của các nhà nghiên cứu văn học, sử học đã mang đến những tri thức, tư liệu thú vị và bổ ích, nhằm giúp hiểu hơn về lịch sử báo chí Việt Nam trước cách mạng, đó là nền báo chí thời kỳ đầu từ khi hình thành chữ quốc ngữ với những thành tựu quan trọng.

Thái Bình: Tại Lễ kỷ niệm 85 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam và 25 năm thành lập Hội nhà báo Thái Bình (12/6/1985 - 12/6/2010), thay mặt đội ngũ những người làm báo trong tỉnh, đồng chí Nguyễn Quang Điện, Chủ tịch HNB, Tổng Biên tập Báo Thái Bình đã ôn lại truyền thống của Báo chí cách mạng Việt Nam trong 85 năm qua và những đóng góp quan trọng của báo chí trong tỉnh. Cùng với sự lớn mạnh của báo chí cả nước, báo chí Thái Bình không ngừng phát triển mạnh cả về số lượng và chất lượng.

Đến nay, ngoài Báo Thái Bình xuất bản 3 kỳ/tuần và Đài PT-TH tỉnh mỗi ngày phát trên sóng 2 chương trình thời sự tổng hợp với thời lượng 60 phút, tỉnh Thái Bình còn có 13 tạp chí, bản tin chuyên ngành và 4 trang thông tin điện tử của các sở, ban, ngành.

Nhân dịp này, Hội Nhà báo Việt Nam tặng Cờ thi đua xuất sắc năm 2009 cho Hội nhà báo Thái Bình và bằng khen, huy chương “Vì sự nghiệp báo chí Việt Nam” cho các hội viên nhà báo có nhiều thành tích trong hoạt động nghiệp vụ và công tác hội.

Hà Tĩnh: Tại buổi gặp mặt thân mật lãnh đạo, phóng viên các cơ quan báo chí địa phương và Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh Nguyễn Thanh Bình chúc mừng các nhà báo, đồng thời biểu dương những đóng góp tích cực của báo chí vào sự phát triển kinh tế-xã hội, giữ vững an ninh quốc phòng của tỉnh.

Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ mong muốn đội ngũ những người làm báo của tỉnh cũng như các cơ quan báo chí đóng trên địa bàn tiếp tục góp phần tạo sự đồng thuận trong toàn Đảng, toàn dân hướng về đại hội các đảng bộ huyện, thị và Đại hội tỉnh Đảng bộ lần thứ XVII dự kiến diễn ra vào đầu tháng 9…Trong thời gian tới, các báo tiếp tục tập trung tuyên truyền Cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh", kỷ niệm 80 năm Xô viết Nghệ Tĩnh, 65 năm thành lập nước, 245 năm Ngày sinh Nguyễn Du; giải quyết chế độ, chính sách người có công; việc thực hiện Nghị quyết của Trung ương và của Tỉnh về nông nghiệp, nông dân và nông thôn...

Quảng Bình: Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh Quảng Bình đã tổ chức Lễ trao giải Báo chí Quảng Bình lần thứ VI cho 3 giải A, 6 giải B, 14 giải C và 15 giải khuyến khích.

Phát biểu tại buổi Lễ, Phó Bí thư Tỉnh uỷ Hoàng Đăng Quang đã biểu dương, khen ngợi những thành tích to lớn của đội ngũ những người làm báo của tỉnh. Trong những năm gần đây, báo chí địa phương đã có nhiều đổi mới và vươn lên mạnh mẽ, đa dạng về loại hình, phong phú về nội dung và hình thức, phản ánh nhanh nhạy nhiều mặt của cuộc sống, góp phần quan trọng vào sự nghiệp đổi mới của quê hương.

Nhiệm vụ quan trọng trước mắt của các cơ quan báo chí và mỗi cán bộ, phóng viên, hội viên trong tỉnh phải tập trung đẩy mạnh tuyên truyền việc tổ chức Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI; tiếp tục thực hiện và tuyên truyền thật tốt Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” gắn việc giáo dục đạo đức nghề nghiệp của người làm báo.

Quảng Trị: Tỉnh đã tổ chức buổi tọa đàm và gặp mặt thân mật các nhà báo đang công tác ở các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương trên địa bàn, các nhà báo cao tuổi thuộc Hội Nhà báo tỉnh đã về hưu.

Phát biểu ý kiến tại buổi tọa đàm, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Nguyễn Ðức Cường đã đánh giá cao hoạt động nghiệp vụ của các nhà báo và những đóng góp của báo chí Trung ương, địa phương trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua, góp phần cổ vũ các phong trào thi đua yêu nước và thúc đẩy kinh tế - xã hội địa phương phát triển...

Đà Nẵng: Tại buổi gặp mặt lãnh đạo các cơ quan báo chí địa phương và Trung ương đóng trên địa bàn, lãnh đạo Sở Thông tin-Truyền thông TP và Ban Tuyên giáo Thành ủy Đà Nẵng đã ôn lại chặng đường 85 năm phát triển của nền báo chí cách mạng Việt Nam; đồng thời khẳng định báo chí có vai trò hết sức quan trọng và đã có nhiều đóng góp tích cực cho sự phát triển của TP. Đà Nẵng. Trong những năm gần đây, báo chí Đà Nẵng có sự phát triển về mọi mặt, cả về loại hình, số lượng, chất lượng và hoạt động của cơ quan quản lý báo chí... Đến nay trên địa bàn TP. Đà Nẵng, ngoài báo Đà Nẵng, Báo Công an Đà Nẵng, Đài PT-TH Đà Nẵng, còn có gần 70 cơ quan báo chí, tạp chí của Trung ương và địa phương.

Đồng Nai: Hội Nhà báo tỉnh tổ chức Lễ kỷ niệm 85 năm Ngày báo chí cách mạng Việt Nam và trao giải "Ngòi viết vàng" Đồng Nai lần thứ 21 năm 2010 cho 13 tác phẩm đạt giải và 3 tác phẩm được khen thưởng viết về đề tài "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

Tỉnh ủy, UBND tỉnh Đồng Nai đã đánh giá cao những nỗ lực đổi mới tự thân của đội ngũ báo chí Đồng Nai. Thời gian qua, báo in, phát thanh, truyền hình, báo điện tử trong tỉnh ngày càng tăng về quy mô và chất lượng thông tin để phục vụ nhu cầu đa dạng của nhân dân. Nhiều phóng viên báo, đài trong những nãm gần đây đã đạt được nhiều giải thưởng cao trong giải báo chí quốc gia, giải báo chí chuyên ngành toàn quốc.

Hậu Giang: Chi hội Nhà báo Báo Hậu Giang đã tổ chức giao lưu văn nghệ - thi đấu thể dục-thể thao nhân kỷ niệm 85 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam. Đây là hoạt động nhằm tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, đầy ý nghĩa cho gần 50 đoàn viên, thanh niên đến từ các chi đoàn của Sở Thông tin và Truyền thông, Chi đoàn PX15 (Công an tỉnh Hậu Giang) và Báo Hậu Giang./.

TG

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất