Thứ Bảy, 5/10/2024
Tuyên giáo các cấp
Chủ Nhật, 20/6/2010 20:55'(GMT+7)

Hải Dương kỷ niệm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam

 Đồng chí Nguyễn Thị Minh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy: ; Nguyễn Mạnh Hiển, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Đặng Thị Bích Liên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể, các huyện, thị xã, thành phố cùng đông đảo những người làm báo đã tới dự.

Đọc diễn văn tại buổi lễ đồng chí Nguyễn Trọng Thềm phó chủ tịch Hội Nhà Báo tỉnh đã cùng nhau ôn lại chặng đường lịch sử vẻ vang 85 năm qua của Báo chí cách mạng Việt Nam, khảng định những đóng góp to lớn của các thế hệ các nhà báo với sự nghiệp cách mạng Việt Nam; sự phát triển của báo chí tỉnh nhà; 25 năm xây dựng và phát triển của Hội Nhà báo tỉnh.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, đồng chí Nguyễn Thị Minh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chúc mừng các nhà báo, cán bộ, phóng viên, nhân viên các cơ quan báo chí trong tỉnh; ghi nhận và biểu dương thành tích của báo chí tỉnh nhà đạt được trong những năm qua. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Trong thời gian tới, báo chí tỉnh nhà cần nghiêm túc khắc phục những hạn chế, thiếu sót, nỗ lực phấn đấu, nâng cao chất lượng toàn diện các tác phẩm; cần có nhiều hơn các bài viết, phóng sự, chuyên mục phát hiện kịp thời các nhân tố mới ; tổng kết thực tiễn; có tính chiến đấu và tính thuyết phục cao, lôi cuốn người đọc; thông tin cần được cập nhật nhanh hơn, tính thời sự và định hướng rõ nét hơn. Báo chí cần tham gia tích cực hơn vào cuộc vận động xây dựng, chỉnh đốn Đảng và cải cách hành chính, tham gia vào quá trình mở rộng, thực hành dân chủ đi đôi với việc thiết lập trật tự, kỷ cương, phép nước, tích cực tham gia đấu tranh chống tiêu cực, quan liêu, tham nhũng, lãng phí và các tệ nạn xã hội; đặc biệt, báo chí cần có nhiều bài viết về Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, góp phần đưa cuộc vận động đi vào thực tiễn cuộc sống, bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương, phục vụ đắc lực cho sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội tỉnh nhà; đội ngũ những người làm báo phải không ngừng tu dưỡng, phấn đấu, rèn luyện, nâng cao bản lĩnh và trách nhiệm, năng lực chuyên môn, đạo đức nghề nghiệp...

Nhân dịp này, Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh trao tặng Hội Nhà báo tỉnh bức trướng mang dòng chữ “Trung thành, bản lĩnh, sáng tạo, phát triển, góp phần xây dựng tỉnh Hải Dương giàu mạnh, văn minh”. Hội Nhà báo Việt Nam tặng cờ thi đua xuất sắc năm 2009 cho Hội Nhà báo tỉnh; tặng Bằng khen cho 2 tập thể và 2 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác hội; tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp báo chí” cho 12 đồng chí là lãnh đạo và nguyên là lãnh đạo tỉnh và hội viên Hội nhà báo tỉnh đã có nhiều đóng góp cho sự nghiệp báo chí trong tỉnh. Hội Nhà báo tỉnh tặng giấy khen cho 2 tập thể và 11 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác hội năm 2009.

Tại lễ kỷ niệm, Hội Nhà báo tỉnh cũng đã trao 2 giải A, 5 giải B và 8 giải C cho các tác phẩm đạt giải báo chí Hội Nhà báo tỉnh.

NGUYỄN PHƯƠNG VINH

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất