Chủ Nhật, 22/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Sáu, 18/5/2012 20:27'(GMT+7)

Thái Nguyên:Phú Lương biểu dương điển hình tiên tiếnhọc và làm theo gương Bác

Trao thưởng cho các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Trao thưởng cho các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Huyện uỷ Phú Lương (Thái Nguyên) vừa tổ chức Hội nghị sơ kết 1 năm thực hiện Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị, biểu dương điển hình tiên tiến Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và Kỷ niệm 122 năm Ngày sinh của Người.

Dự Hội nghị có đại biểu các ban xây dựng đảng của Tỉnh uỷ; các đồng chí lãnh đạo huyện; đại biểu các tập thể và cá nhân điển hình tiên tiến; các tác giả có tác phẩm xuất sắc trong Cuộc thi sáng tác, biểu diễn, quảng bá các tác phẩm văn học, nghệ thuật, báo chí về chủ đề "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" năm 2012 của huyện.

Tại Hội nghị, sau khi nghe đồng chí Nguyễn Vy Hồng, Tỉnh uỷ viên, Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện Phú Lương đọc diễn văn Kỷ niệm 122 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Hội nghị đã nghe Báo cáo sơ kết một năm thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW, ngày 14/5/2011 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Việc thực hiện Chỉ thị số 03 đã được Đảng bộ huyện Phú Lương triển khai, thực hiện nghiêm túc và đạt kết quả bước đầu đáng khích lệ. Các chi bộ, đảng bộ cơ sở tiến hành tổ chức quán triệt các nội dung của Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị và Đề án 09-ĐA/TU của Tỉnh ủy về tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đến toàn thể cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên và nhân dân. Các đảng bộ cơ sở thành lập Bộ phận giúp việc, các chi bộ cơ sở phân công cán bộ giúp việc cho cấp ủy, xây dựng quy chế làm việc, phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên.

Từ đầu năm 2012 đến nay, đã có 43/61 chi bộ, đảng bộ cơ sở đã tiến hành bổ sung chuẩn mực đạo đức theo tấm gương Chủ tịch Hồ Chí Minh, phù hợp với đặc điểm hoạt động của từng ngành, địa phương, cơ quan, đơn vị. Căn cứ vào chuẩn mực đạo đức của đơn vị, mỗi cá nhân cán bộ, đảng viên tự xây dựng kế hoạch phấn đấu, rèn luyện phù hợp với chức năng, nhiệm vụ và từng vị trí công tác của bản thân, sau đó thông qua trước chi bộ để theo dõi, giúp đỡ thực hiện.

Việc triển khai nội dung học tập chuyên đề năm 2012 “Suốt đời phấn đấu cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư, làm người công bộc tận tụy, trung thành của nhân dân, đời tư trong sáng, cuộc sống riêng giản dị”, đang đựơc triển khai rộng khắp trong toàn Đảng bộ. Tháng 4/2012, Ban Tuyên giáo Huyện ủy đã chỉ đạo 4 chi bộ cơ sở trực thuộc huyện (Bệnh viện Đa khoa, Phòng Văn hóa - Thông tin, Phòng Nông nghiệp, Ban Dân vận) và mỗi xã, thị trấn chọn 01 chi bộ để tổ chức sinh hoạt điểm và rút kinh nghiệm. Cùng với việc đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, các địa phương, đơn vị đã kịp thời giải quyết những vấn đề bức xúc phát sinh từ cơ sở, những vấn đề liên quan đến công tác tư tưởng, tạo lòng tin trong nhân dân với Đảng, với cán bộ, đảng viên và tạo sự đồng thuận trong xã hội.

Tại Hội nghị, Ban Thường vụ Huyện uỷ đã tặng giấy khen cho 20 tập thể và 13 cá nhân điển hình tiên tiến Học và làm theo gương Bác theo tinh thần Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị; tặng giấy khen cho 03 cá nhân có tác phẩm xuất sắc và 01 cá nhân có nhiều tác phẩm trong Cuộc vận động sáng tác, quảng bá các tác phẩm văn học, nghệ thuật, báo chí về chủ đề “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”./.

Trần Thép
Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất