Thứ Bảy, 11/5/2024
Tuyên giáo các cấp
Thứ Tư, 20/7/2022 18:52'(GMT+7)

Thanh Hóa: Tập huấn nghiệp vụ giảng dạy lý luận chính trị

Đồng chí Bùi Thị Mười, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu tại Hội nghị.

Đồng chí Bùi Thị Mười, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu tại Hội nghị.

Đây là Hội nghị được triển khai theo Hướng dẫn số 64-HD/BTGTW ngày 5/7/2022 của Ban Tuyên giáo Trung ương về hướng dẫn bồi dưỡng, tập huấn chính trị hè năm 2022 cho đội ngũ cán bộ, giảng viên, giáo viên trong hệ thống giáo dục quốc dân và sinh hoạt chính trị đầu khóa của học sinh, sinh viên. 

Tham dự tập huấn có các cán bộ, giảng viên, giáo viện thuộc các trường THPT, Trung tâm chính trị, Trung tâm giáo dục thường xuyên, Phòng giáo dục trên địa bàn toàn tỉnh.

Phát biểu tại Hội nghị, Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy nhấn mạnh, thông qua chương trình tập huấn sẽ giúp cán bộ, giảng viên, giáo viên trong hệ thống giáo dục quốc dân của tỉnh nắm vững một số nội dung cơ bản cơ bản, những điểm mới trong các văn kiện của Đảng từ Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII đến nay, nhất là các điểm mới trong văn kiện của Đảng về công tác lý luận chính trị; kịp thời cập nhật những kiến thức mới. Từ đó giúp cho cán bộ, giảng viên, giáo viên trong tỉnh nhận thức rõ hơn, sâu sắc hơn về công tác chính trị tư tưởng và thống nhất trong nhận thức, hành động để thực hiện tốt vai trò, nhiệm vụ công tác của người cán bộ, giảng viên lý luận chính trị trong giai đoạn hiện nay.

Hội nghị tập huấn cũng là dịp các đồng chí giáo viên, giảng viên giao lưu, học hỏi, trao đổi các vấn đề chuyên môn, nghiệp vụ trong quá trình giảng dạy các môn lý luận chính trị tại địa phương và trong các nhà trường trên địa bàn tỉnh.

GS. TS. Trần Văn Phòng trao đổi chuyên đề tại Hội nghị.

Hội nghị đã nghe GS. TS. Trần Văn Phòng, Ủy viên Hội đồng Lý luận Trung ương, Nguyên Viện trưởng Viện Triết học, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh chuyển tải, trao đổi hai chuyên đề: 1) Một số vấn đề giảng dạy lý luận chính trị trong giao đoạn hiện nay; 2) Khơi dạy mạnh mẽ tinh thần yêu nước, ý chí tự lực tự cường dân tộc, sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc và khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc.

Bên cạnh những nội dung trên, đại biểu tham dự Hội nghị cũng đã nghe Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trao đổi một số nội dung liên quan đến kỹ năng giảng dạy các môn lý luận chính trị trong bối cảnh mới./.

Tin ảnh: Tùng Anh
Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thanh Hóa

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất