Thứ Năm, 10/10/2024
Kinh tế
Thứ Ba, 12/10/2010 20:28'(GMT+7)

Thành lập Hiệp hội Doanh nghiệp Quân đội

Đồng chí Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam trao bằng chứng nhận cho Thiếu tướng Trần Trung Tín

Đồng chí Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam trao bằng chứng nhận cho Thiếu tướng Trần Trung Tín

Tới dự có các đồng chí: Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam; Nguyễn Văn Trung, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư; Trung tướng Nguyễn Văn Thành, Phó Tổng tham mưu trưởng; đại diện cơ quan Bộ Nội vụ; Bộ Quốc phòng…

Lãnh đạo Vụ tổ chức Phi chính phủ, ông Nguyễn Tiến Thành đã công bố quyết định của Bộ Nội vụ về việc thành lập Hiệp hội Doanh nghiệp Quân đội (DNQĐ). Hiệp hội DNQĐ là tổ chức xã hội-nghề nghiệp của các doanh nghiệp trong quân đội, tự nguyện tham gia nhằm liên kết, hỗ trợ, giúp đỡ lẫn nhau trong việc phát triển nghề nghiệp, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh và bảo vệ quyền lợi hợp pháp của các hội viên. Hiệp hội giữ vai trò cầu nối giữa các doanh nghiệp với Nhà nước và Bộ Quốc phòng trong việc hoàn thiện chính sách, pháp luật; thúc đẩy doanh nghiệp hội viên hội nhâp kinh tế quốc tế trên cơ sở nguyên tắc tôn trọng, bình đẳng và cùng có lợi, tuân thủ các quy định của pháp luật Việt Nam. Hiệp hội được tổ chức, hoạt động theo Điều lệ được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền phê duyệt, tuân thủ pháp luật và chịu sự quản lý Nhà nước của Bộ Quốc phòng.

Phát biểu trước Đại hội, Tiến sĩ Nguyễn Văn Trung, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư bày tỏ sự vui mừng khi Hiệp hội DNQĐ được thành lập bởi đây là bước trưởng thành mới của các DNQĐ. Theo ông, các DNQĐ thời ban đầu mới chỉ nhằm giải quyết việc làm chính sách thì nay đã đi đầu trên nhiều lĩnh vực kinh tế. Nhiều ngành, DNQĐ thực sự là lực lượng đi đầu, khẳng định được thương hiệu trong nước và quốc tế. Trong điều kiện hiện nay, không thể không có lực lượng DNQĐ trong nền kinh tế đất nước. Ngoài làm nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh, DNQĐ còn là lực lượng đứng chân quan trọng ở các địa bàn trọng điểm, vừa sản xuất, vừa giúp dân…góp phần làm đẹp thêm hình ảnh Bộ đội Cụ Hồ.

Trung tướng Nguyễn Văn Thành, Phó Tổng tham mưu trưởng cũng đánh giá cao vai trò của các DNQĐ. Đồng chí khẳng định: Sau quá trình sắp xếp, đổi mới doanh nghiệp, các DNQĐ hoạt động ổn định, hiệu quả, có những đóng góp tích cực cho Nhà nước, Quân đội, bảo đảm việc làm, thu nhập của người lao động. Nhiều doanh nghiệp ở các lĩnh vực tiềm năng như xây dựng, viễn thông…đã khẳng định được vị thế của mình. Đồng chí nhấn mạnh 5 nhiệm vụ mà Hiệp hội DNQĐ cần phải thực hiện tốt trong thời gian tới.

Đại hội Hiệp hội DNQĐ đã bầu ra Ban chấp hành Hiệp hội (gồm 27 đồng chí) và Ban Kiểm tra (gồm 5 đồng chí). Thiếu tướng Trần Trung Tín, Cục trưởng Cục Kinh tế, Bộ Quốc phòng được bầu làm Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Quân đội.

Phương hướng hoạt động trong thời gian từ năm 2010 đến 2015 đã được Hiệp hội thông qua. Một số mục tiêu chính trong thời gian 5 năm tới là: Củng cố bộ máy, xây dựng cơ chế hoạt động của Hiêp hội, phát triển hôi viên từ 120 đến 200; xây dựng đội ngũ cả về số lượng lẫn chất lượng và sau 5 năm, Hiệp hội sẽ tự chủ về hoạt động tài chính.

(Theo QĐND Online)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất