Thứ Ba, 17/9/2024
Tuyên giáo các cấp
Thứ Hai, 3/12/2018 13:53'(GMT+7)

Góp phần để báo chí tiếp cận thông tin kịp thời, chính xác hơn

Tại lớp tập huấn, các đại biểu được thông tin những nét cơ bản của Luật Báo chí và Nghị định số 09/2017/NĐ-CP của Chính phủ quy định chi tiết việc phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí của các cơ quan hành chính Nhà nước; hướng dẫn xây dựng kế hoạch truyền thông; cách viết thông cáo báo chí, trả lời phỏng vấn báo chí, kỹ năng phát ngôn và cung cấp thông tin báo chí; làm rõ một số vấn đề về khủng hoảng truyền thông, các nguyên tắc và biện pháp cơ bản để xử lý khủng hoảng truyền thông.

Theo ông Nguyễn Hữu Tình, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hậu Giang, Phó Trưởng ban thường trực Ban Chỉ đạo thông tin đối ngoại tỉnh Hậu Giang, buổi tập huấn giúp các đại biểu hiểu đầy đủ hơn về công tác phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí, từ đó vận dụng một cách linh hoạt, sáng tạo trong việc tham mưu cho thủ trưởng, lãnh đạo cơ quan để cung cấp đầy đủ các thông tin báo chí, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ được giao, góp phần để báo chí tiếp cận thông tin kịp thời, chính xác hơn.

Cũng theo ông Nguyễn Hữu Tình, thời gian qua, công tác phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí trong các cơ quan hành chính Nhà nước của tỉnh Hậu Giang đã có chuyển biến tích cực, tạo điều kiện thuận lợi cho phóng viên các cơ quan báo chí tác nghiệp. Các sở, ban, ngành, địa phương, đơn vị đã kịp thời cung cấp thông tin cho báo chí, nhất là đối với những vấn đề nổi cộm, bức xúc được dư luận quan tâm.

Tuy nhiên, thông tin còn phân tán ở nhiều chuyên mục khác nhau, chưa tập trung riêng tại chuyên mục dành cho người phát ngôn. Lãnh đạo các sở, ban, ngành chưa chú trọng nội dung cập nhật trên cổng thông tin điện tử của ngành; một số người phát ngôn còn hạn chế về kỹ năng, nghiệp vụ tiếp xúc báo chí, thậm chí có những cơ quan, đơn vị chưa hiểu đúng về quy chế phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí. Lãnh đạo cơ quan cử người phát ngôn chưa đúng đối tượng, do vậy người phát ngôn chưa hiểu hết vai trò, trách nhiệm nên còn "né tránh" báo chí./.

Theo TTXVN

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất