Chủ Nhật, 22/9/2024
Tuyên giáo các cấp
Thứ Năm, 14/8/2014 16:50'(GMT+7)

Gia đình trao số tiền phúng điếu lễ tang đồng chí Trần Trọng Tân cho công tác từ thiện

Đại diện gia đình đồng chí Trần Trọng Tân trao số tiền từ thiện qua Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TP. HCM Thân Thị Thư

Đại diện gia đình đồng chí Trần Trọng Tân trao số tiền từ thiện qua Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TP. HCM Thân Thị Thư

Tham dự có các đồng chí: Thân Thị Thư, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TP. HCM; PGS.TS Phan Xuân Biên, nguyên Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TP. HCM…

Đại diện gia đình đồng chí Trần Trọng Tân, ông Trần Trọng Châu cho biết, toàn bộ số tiền 1,25 tỷ đồng phúng điếu trong lễ tang đồng chí Trần Trọng Tân được gia đình làm công tác từ thiện. Trong số đó, gia đình trao 300 triệu đồng cho Ban liên lạc Cựu tù chính trị để giúp đỡ các cựu tù chính trị có hoàn cảnh khó khăn; 300 triệu đồng trao cho Ban Tuyên giáo Thành ủy TP. HCM để chăm lo các gia đình chính sách, thương binh, liệt sĩ cựu cán bộ Tuyên giáo có hoàn cảnh khó khăn; 250 triệu đồng trao cho tỉnh Quảng Trị để xây dựng nhà tình thương, tình nghĩa, giúp đỡ học sinh nghèo hiếu học; 50 triệu đồng cho quận Tân Bình (TP. HCM) và 50 triệu đồng cho Phường 2 (quận Tân Bình) để xây dựng nhà tình thương cho các hộ nghèo; 100 triệu đồng dùng để thăm và tặng quà các cơ sở cách mạng nuôi giấu, che chở cho đồng chí Trần Trọng Tân trong thời gian hoạt động bí mật tại Sài Gòn trước 1975; 150 triệu đồng để xây dựng 1 cây cầu nông thôn tại tỉnh Đồng Tháp; 50 triệu đồng giúp đỡ cán bộ, nhân viên giúp việc đồng chí trong các thời kỳ đang có hoàn cảnh khó khăn. Việc làm này thể theo nguyện vọng của đồng chí Trần Trọng Tân lúc sinh thời.


Tại chương trình, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TP. HCM Thân Thị Thư bày tỏ sự xúc động trước nghĩa cử cao đẹp của gia đình đồng chí Trần Trọng Tân.

Đồng chí Thân Thị Thư nhấn mạnh, sinh thời đồng chí Trần Trọng Tân luôn quan tâm, chia sẻ khó khăn với người khác mặc dù đồng chí cũng còn nhiều khó khăn, thiếu thốn. Sự ra đi của đồng chí không chỉ là mất mất to lớn của gia đình mà còn là sự mất mát của ngành Tuyên giáo.

Ban Tuyên giáo Thành ủy TP. HCM sẽ sử dụng số tiền của gia đình đồng chí trao tặng để chăm lo các gia đình chính sách, các cựu cán bộ tuyên giáo có hoàn cảnh khó khăn theo đúng ý nguyện của đồng chí khi còn sống.

Hiện nay, theo số liệu thu thập chưa đầy đủ, trên địa bàn TP. HCM có 123 liệt sĩ, 64 thương binh thuộc ngành Tuyên giáo Thành phố./.


TG

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất