Thứ Tư, 25/9/2024
Chính sách
Thứ Ba, 21/12/2010 10:0'(GMT+7)

Thay đổi mẫu Báo cáo thành tích theo hướng hợp lý hơn

Lĩnh vực thi đua khen thưởng có nhiều thủ tục được đơn giản hóa. Ảnh minh họa

Lĩnh vực thi đua khen thưởng có nhiều thủ tục được đơn giản hóa. Ảnh minh họa

Cụ thể, đối với thủ tục Tặng thưởng Cờ thi đua của Chính phủ về thành tích thực hiện nhiệm vụ chính trị và các nhóm thủ tục: Tặng thưởng Huân chương thực hiện nhiệm vụ chính trị; Tặng danh hiệu Anh hùng; khen Chuyên đề cấp nhà nước, cấp Bộ, tỉnh, mẫu Báo cáo thành tích được bãi bỏ yêu cầu xác nhận của cấp trình khen.

Vì theo phân tích của Cục Kiểm soát thủ tục hành chính - Văn phòng Chính  phủ, cấp trình khen đã có Tờ trình Thủ tướng đề nghị xét tặng cho các đối tượng cần xác nhận.

Ngoài ra, nhóm thủ tục tặng thưởng cho người nước ngoài cấp nhà nước (Thủ tục khen thưởng Huân chương Lao động, Huân chương Hữu nghị, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho người nước ngoài), mẫu Báo cáo thành tích hủy bỏ yêu cầu báo cáo thành tích phải có xác nhận của đơn vị phối hợp hoạt động đối với công ty liên doanh với Việt Nam. Thay vào đó là chỉ cần có xác nhận của thủ trưởng đơn vị. Cải cách này sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho người nước ngoài khi làm thủ tục trong trường hợp liên doanh có nhiều đối tác khác nhau.

Hay trong nhóm thủ tục tặng thưởng Huân chương cho cá nhân có quá trình cống hiến, phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính là đổi tên mẫu Báo cáo thành tích số 3 Tóm tắt quá trình công tác thành Báo cáo thành tích. Bên cạnh đó, sửa đổi bổ sung mục ghi chú: nêu quá trình tham gia cách mạng, các chức vụ đã đảm nhận, thời gian giữ từng chức vụ từ khi tham gia công tác cho đến khi đề nghị khen thưởng; đối với trường hợp đã nghỉ hưu (hoặc từ trần) chưa được khen thưởng thì báo cáo quá trình công tác đến khi nghỉ hưu (hoặc từ trần).

Việc bãi bỏ và bổ sung một số nội dung trong các mẫu Báo cáo thành tích của các thủ tục thuộc lĩnh vực thi đua khen thưởng sẽ tạo điều kiện thuận lợi hơn cho người dân cũng như các cơ quan chức năng khi làm thủ tục.

(Theo: Chinhphu.vn)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất