Thứ Năm, 3/10/2024
Sức khỏe
Thứ Hai, 17/8/2009 21:5'(GMT+7)

Thế giới có ít nhất 1.462 người đã tử vong do cúm A/H1N1

Nhiều khả năng Mỹ sẽ có vaccine H1N1 vào ngày 15/10 tới

Nhiều khả năng Mỹ sẽ có vaccine H1N1 vào ngày 15/10 tới

Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế thế giới (WHO), bà Margaret Chan cho rằng,  thế giới phải tiếp tục cảnh giác và tăng cường các biện pháp phòng chống sự lây lan của dịch bệnh trong cộng đồng, đặc biệt khi mùa Đông sắp đến ở Bắc bán cầu là mùa dịch bệnh dễ phát triển.

Bà Chan cũng nhắc lại cam kết của WHO sẽ cung cấp vaccine phòng cúm A/H1N1 cho các nước đang phát triển, trong đó dành ưu tiên cho các nước đang phát triển ở Bắc bán cầu, khi loại vaccine này được xuất xưởng. Theo WHO, hiện có hai công ty dược của Pháp và Anh là Sanofis Aventis và Glaso Smit Klin cam kết sẽ cung cấp cho thế giới khoảng 200 triệu liều vaccine chống cúm A/H1N1. Mỹ cũng hy vọng sẽ sớm sản xuất được vaccine phòng cúm A/H1N1. Phát biểu trên kênh truyền hình CNN hôm qua, Bộ trưởng Y tế Mỹ cho biết, nhiều khả năng Mỹ sẽ có vaccine vào ngày 15/10 tới.

Trong bối cảnh mùa khai trường đang đến, một số nước đã có những biện pháp phòng cúm lây lan trong học sinh. Chính quyền Trung Quốc đã đề ra nhiều biện pháp nghiêm ngặt để hạn chế sự lây lan cúm trong các trường học. Bộ Giáo dục và Bộ Y tế Trung Quốc công bố quy định tất cả những trường hợp học sinh dù chỉ tiếp xúc với bệnh nhân cúm cũng phải nghỉ học ít nhất 7 ngày để theo dõi; các trường học ở những khu vực dịch bệnh lan rộng được phép hoãn khai giảng. Chính phủ Trung Quốc còn yêu cầu lãnh đạo các trường học hạn chế tập trung đông học sinh ở ngoài trời và giảm số học sinh trong mỗi lớp học, đồng thời yêu cầu việc kiểm tra y tế đối với học sinh phải được thực hiện hàng ngày .

Còn ở Mỹ, Bộ Y tế cũng yêu cầu giáo viên và phụ huynh học sinh phải có các biện pháp và kế hoạch ngăn ngừa dịch cũng như chăm sóc học sinh và con em mình, nhất là khi ở Mỹ đang là mùa cắm trại của học sinh.

Arab Saudi (nước đến nay đã có 14 ca tử vong do cúm A/H1N1) cũng nâng cao cảnh giác và tăng cường các hoạt động điều trị cúm trong bối cảnh mùa hành hương về thánh địa Mecca đang đến gần, khi có hàng trăm nghìn tín đồ Hồi giáo từ khắp nơi trên thế giới đến nước này.

Nhà chức trách Arab Saudi còn khuyến cáo người già và trẻ em không nên hành hương đến nước này vào thời điểm hiện nay khi đang có dịch bệnh. Quốc vương Arab Saudi cũng ra lệnh yêu cầu điều trị miễn phí cho tất cả các trường hợp bệnh nhân cúm A/H1N1 ở nước này, không phân biệt đó là công dân Arab Saudi hay người nước ngoài./.

(Theo TTXVN)
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất