Thứ Năm, 3/10/2024
Sức khỏe
Chủ Nhật, 16/8/2009 22:5'(GMT+7)

Thêm 25 người trong đoàn du lịch xuyên Việt nhiễm cúm A/H1N1

Khu cách ly điều trị cúm A/H1 N1 của bệnh viện đa khoa số 1 tỉnh Lào Cai.

Khu cách ly điều trị cúm A/H1 N1 của bệnh viện đa khoa số 1 tỉnh Lào Cai.

Sáng 16/8, kết quả xét nghiệm của Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương đối với 159 người còn lại trong đoàn du lịch xuyên Việt của trường CĐ Văn hóa, Nghệ thuật và Du lịch TP.HCM cho thấy, thêm 25 người dương tính với cúm A/H1N1.

Như vậy, tính tới thời điểm này, đã có 41 trường hợp thuộc đoàn du lịch đi Sa Pa này nhiễm cúm A/H1N1. Trong đó, 36 người được phát hiện sau khi được đưa về Hà Nội cách ly, 5 người được phát hiện tại Lào Cai và hiện 5 người này đã âm tính sau 6 ngày điều trị.

Toàn bộ số người còn lại trong đoàn chưa dương tính (134 người) đang được cách ly tại trường Cán bộ Hội Nông dân Việt Nam (đường Hồ Tùng Mậu, quận Cầu Giấy, Hà Nội).

Kể từ khi cúm A/H1N1 xuất hiện tại Hà Nội (10/6), đây là ổ dịch cúm lớn nhất mà Hà Nội ghi nhận là ổ dịch cúm A/H1N1 lớn thứ 2 cả nước (chỉ sau TP HCM).

Theo dự kiến, kết quả kiểm tra dịch tễ của cả đoàn du lịch này do Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương tiến hành sẽ được công bố vào 15/8. Tuy nhiên, cho đến thời điểm này, đoàn vẫn chưa nhận được kết quả xét nghiệm của tất cả mọi người.

Ông Nguyễn Huy Nga, Cục trưởng Cục Y tế dự phòng và Môi trường cho biết, sẽ lập bệnh viện dã chiến ngay tại trường Cán bộ Hội Nông dân để thực hiện điều trị tại chỗ, phun thuốc khử trùng theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế./.

TG

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất