Thứ Ba, 1/10/2024
Giáo dục
Thứ Hai, 4/10/2010 16:35'(GMT+7)

Thêm 400 suất đào tạo Tiến sĩ ở nước ngoài bằng ngân sách nhà nước

Học bổng được ưu tiên sử dụng để phát triển nguồn nhân lực cho các đại học, học viện, trường Đại học-Cao đẳng, viện nghiên cứu và phòng thí nghiệm trọng điểm quốc gia, các trung tâm công nghệ cao và dành khoảng 10% cho cán bộ các cơ quan, doanh nghiệp và tổ chức chính trị - xã hội được hưởng lương từ ngân sách Nhà nước. Người trúng tuyển và được cơ sở nước ngoài tiếp nhận sẽ được Bộ Giáo dục-Đào tạo xem xét cử đi học ở nước ngoài theo giấy mời nhập học và quy định của Bộ trong khoảng thời gian kể từ khi có quyết định trúng tuyển đến hết 31-12-2011.

Các khối ngành được ưu tiên gửi đi đào tạo ở nước ngoài là: khoa học kỹ thuật - công nghệ; khoa học xã hội; kinh tế - quản lý; nghệ thuật; thể thao; y - dược; nông nghiệp; lâm nghiệp và thủy sản.

Các  nước tiếp nhận gồm Anh, Mỹ, Pháp, Nga, Trung Quốc, Đức. Canada, Hàn Quốc, Nhật Bản…

• Bộ Giáo dục – Đào tạo cũng vừa có công văn yêu cầu các trường Trung cấp chuyên nghiệp, trường Đại học, Cao đẳng và các cơ sở giáo dục đã hoàn thành kế hoạch tuyển sinh Trung cấp chuyên nghiệp năm 2010 phải gửi báo cáo về Bộ trước ngày 30-10. Với các trường chưa hoàn thành kế hoạch tuyển sinh Trung cấp chuyên nghiệp năm 2010, chậm nhất ngày 30-11 phải gửi báo cáo tổng hợp kết quả tuyển sinh năm 2010 về Bộ.

Bộ Giáo dục-Đào tạo nhấn mạnh, hiệu trưởng các trường chịu trách nhiệm trước Bộ về việc thực hiện đầy đủ và đúng thời hạn các yêu cầu nói trên. Trường nào không thực hiện, Bộ sẽ không xác định chỉ tiêu tuyển sinh 2011 và không đăng thông tin tuyển sinh của trường đó trong cuốn Những điều cần biết về tuyển sinh Trung cấp chuyên nghiệp năm 2011.

SGGP

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất