Chủ Nhật, 22/9/2024
Cuộc sống số
Thứ Năm, 20/9/2012 22:18'(GMT+7)

Thêm giải pháp hiệu quả đưa Internet về nông thôn

Việt Nam có tới 70% địa hình đồi núi, vùng cao và địa hình khăn, cùng với đó là 70% dân số sống ở vùng nông thôn, vùng xa, nơi hạ tầng giao thông và thông tin còn thấp kém. Với những đặc điểm trên, những năm qua, các doanh nghiệp viễn thông như VNPT đã rất nỗ lực triển khai các dịch vụ viễn thông, Internet về với vùng sâu, vùng xa song thực tế gặp khá nhiều khó khăn.

Để giải quyết thách thức kết nối băng rộng ở nông thôn Việt Nam, trước mắt là hoàn thành mục tiêu đến năm 2015, tất cả các làng quê đều có kết nối băng rộng, 20-30% hộ gia đình đều có truy nhập băng rộng, băng rộng mobile sẽ chiếm 85% số dân… các chuyên gia đến từ công ty Cambium Networks, doanh nghiệp dẫn đầu về cung cấp giải pháp băng thông rộng không dây điểm nối điểm (PTP), điểm nối đa điểm (PMP) trên toàn cầu của Anh đã đưa ra giải pháp không dây cố định (Fixed Wireless).

Theo chuyên gia kỹ thuật của Cambium, kiến trúc mạng truy cập không dây cố định có những ích lợi sau: Thích hợp cho vùng phủ rộng lớn và khoảng cách xa, Hỗ trợ thoại (voice), video và dữ liệu, Không phải thi công phức tạp và cài đặt dễ dàng. Giải pháp của Cambium là những sản phẩm PMP và PTP với sự kết hợp của giá cả và băng thông, công nghệ cao, có thể hỗ trợ VoIP, VoP/NvoD và IPTV và có thể triển khai ngay.

Cambium cho biết họ là một trong số ít các công ty mà ứng dụng và hiệu suất đã được chứng minh là hoạt động tốt Near/NLOS (Non-Line of Sight), vượt được các rào cản, được chứng nhận an toàn và khả năng chống chịu trong thời tiết khắc nghiệt ở nhiều nước hơn cả ở Việt Nam như Malaysia, Australia, Ấn Độ…

Cambium đã cung cấp hạ tầng đường trục PTP, mạng truy cập Canopy PMP. Thành quả là Macedonia có mạng không dây băng thông rộng tiên phong của thế giới, cung cấp nội dung Internet cho 360 trường tiểu học và 100 trường cấp 2 của Macedonia, 25 kí túc xá của trường cấp 2, 15 trường đại học và 15 khu vực khác, 1000 doanh nghiệp đã kết nối và dùng chung một hệ thống. Đây là một hệ thống có thể phủ 25.333 km2, cung cấp các ứng dụng video, dữ liệu, thoại./.

Theo VnMedia

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất