Thứ Sáu, 20/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Sáu, 20/5/2016 9:9'(GMT+7)

Thị xã Tân Uyên (Bình Dương): Nhiều mô hình tốt, cách làm hay trong thực hiện Chỉ thị 03

Mô hình tốt, cách làm hay

Các địa phương, đơn vị đã xây dựng nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo, nhận được sự đồng tình, ủng hộ của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân. Tiêu biểu như: Mô hình “Nụ cười tiếp dân”; ban hành mẫu sổ đăng ký làm theo để hướng dẫn hình thức, nội dung cho cán bộ, đảng viên đăng ký “làm theo” giai đoạn 2011- 2015; đưa nội dung học và làm theo Bác vào quy ước của khu phố để nhân dân thực hiện (phường Khánh Bình); học và làm theo Bác gắn với công tác “Tuyên truyền, vận động nhân dân chung tay xây dựng nông thôn mới” (xã Bạch Đằng, Thạnh Hội); “Chúng em kể chuyện dưới cờ Tổ quốc”, “Mỗi tuần một câu chuyện, một bài học kinh nghiệm” gắn với biểu dương điển hình tiêu biểu dưới cờ; “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo cho học sinh học tập và noi theo” (Các trường trung học phổ thông, Thị Đoàn).

 Đảng bộ quân sự Thị xã thực hiện “đảng viên 4 tốt”, “chi bộ 5 tốt”, “3 chuyên cần”, “5 mẫu mực”, “tăng gia sản xuất”; Công an thị xã “Thực hiện tốt 6 điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân”, “Trả kết quả cấp giấy chứng minh nhân dân và chứng nhận đăng ký xe mô tô qua đường bưu điện”, “Câu lạc bộ phòng chống tội phạm” đạt hiệu quả thiết thực, đwojc cán bộ, đảng viên và nhân dân ghi nhận.

Mô hình xây dựng quỹ “Chung một tấm lòng, “Nuôi heo đất tiết kiệm vì phụ nữ nghèo” (Hội Liên hiệp Phụ nữ); Sinh hoạt chuyên đề về học tập và làm theo gương Bác gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ (Đảng bộ Khối Đảng); thực hiện “3 trách nhiệm trong công chức trẻ”, gắn với thực hiện cải cách thủ tục hành chính, “Nụ cười công sở”, “Tận tụy với công việc, làm hết việc chứ không hết giờ”; tiết kiệm trong sử dụng tài sản công (cán bộ công chức khối các cơ quan thị xã và 12 xã, phường) tạo bước chuyển rõ rệt về văn hóa công sở, có ý nghĩa thiết thực…

Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Phát huy những kết quả đã đạt được trong 5 năm qua; triển khai thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Thị ủy Tân Tuyên tiếp tục tập trung lãnh đạo, chỉ đạo từ khâu xây dựng kế hoạch, tổ chức quán triệt và triển khai thực hiện đến kiểm tra, giám sát việc triển khai, đăng ký làm theo; quan tâm chỉ đạo sơ, tổng kết việc làm theo và biểu dương, nhân rộng các điển hình tiêu biểu.

Đặc biệt, các cơ sở đảng, đoàn thể sẽ chủ động, sáng tạo trong gắn kết giữa học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh với thực hiện nhiệm vụ chính trị, tạo thành các mô hình, cách làm cụ thể; trọng tâm là gắn việc học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh với thực hiện các mục tiêu nhằm góp phần quan trọng đưa Thị xã Tân Uyên đạt đô thị loại III vào năm 2020.

Kinh nghiệm 5 năm qua cho thấy, nếu các cấp ủy đảng, các địa phương, đơn vị chủ động, sáng tạo trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh, sát với thực tiễn địa phương, đơn vị thì sẽ nhận được sự tham gia, hưởng ứng tích cực của cán bộ, đảng viên và nhân dân. Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã dạy: “Dễ trăm lần không dân cũng chịu. Khó vạn lần dân liệu cũng xong”. Bài học này còn nguyên giá trị và ý nghĩa thời sự.

Nguyễn Thị Kim Nguyên
Trưởng Ban Tuyên giáo Thị ủy Tân Uyên (Bình Dương)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất