Chủ Nhật, 6/10/2024
Xã hội
Thứ Sáu, 8/1/2016 15:9'(GMT+7)

Thông xe hầm chui nút giao Trung Hoà và Thanh Xuân hiện đại nhất Hà Nội

Hai hầm chui nghìn tỷ của Hà Nội chính thức thông xe vào sáng nay (8/1).

Hai hầm chui nghìn tỷ của Hà Nội chính thức thông xe vào sáng nay (8/1).

Tới dự lễ thông xe có các đồng chí: Nguyễn Xuân Phúc, Uỷ viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ; Phạm Quang Nghị, Ủy viên Bộ Chính trị, chỉ đạo Thành ủy Hà Nội; Đinh La Thăng, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải; Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch Uỷ ban nhân dân thành phố Hà Nội...

Theo đó, tại khu vực hầm chui Thanh Xuân, nút giao Thanh Xuân (ngã tư Khuất Duy Tiến – Nguyễn Trãi - Nguyễn Xiển): Các phương tiện lưu thông theo hướng đi thẳng Ngã Tư Sở - Hà Đông và ngược lại đi qua hầm chui Thanh Xuân.

Các hướng phương tiện khác lưu thông qua nút giao Thanh Xuân, lưu thông theo hướng dẫn của hệ thống đèn tín hiệu giao thông, sơn kẻ, biển báo hướng dẫn giao thông trên mặt đường hiện trạng khu trung tâm nút.

Đối với nút giao Trung Hòa (ngã tư Trần Duy Hưng - Phạm Hùng - Đại lộ Thăng Long - Khuất Duy Tiến): Các phương tiện lưu thông theo hướng đi thẳng Đại lộ Thăng Long - Trần Duy Hưng và ngược lại đi qua hầm chui Trung Hòa.


Sau khi đưa hầm chui vào khai thác, Thanh Xuân sẽ là nút giao có 4 tầng giao thông đầu tiên tại Việt Nam (ảnh: Hữu Nghị)


Các hướng phương tiện khác lưu thông qua nút giao Trung Hòa, lưu thông theo hướng dẫn của hệ thống đèn tín hiệu giao thông, sơn kẻ, biển báo hướng dẫn giao thông trên mặt đường hiện trạng khu vực trung tâm nút. Việc tổ chức lại giao thông nút giao Thanh Xuân và Trung Hòa bắt đầu có hiệu lực từ 9 giờ ngày 8/1/2016 (thứ Sáu).

Tổng mức đầu tư của dự án là 1.087 tỷ đồng. Dự án đầu tư xây dựng nút giao Trung Hòa hoàn chỉnh có quy mô xây dựng 2 hầm chui thông theo 2 chiều giao thông, hướng Đại lộ Thăng Long – đường Trần Duy Hưng – Hoàng Minh Giám. Phần hầm kín và phần hầm hở phía đường Trần Duy Hưng gồm hai hầm riêng biệt, mỗi hầm có bề rộng 12m, gồm 3 làn xe cơ giới.

Tổng chiều dài hầm và đường dẫn vào hầm khoảng 614,13m. Nút giao Trung Hòa là công trình có yếu tố kỹ thuật phức tạp, vừa thi công vừa đảm bảo giao thông giữa trung tâm thủ đô Hà Nội. Dự án được hoàn thành vượt tiến độ 7 tháng.

Dự án hầm nút giao Thanh Xuân là một hạng mục công trình trong toàn bộ các công trình thuộc nút giao Thanh Xuân hoàn chỉnh. Gói thầu xây dựng hầm nút giao Thanh Xuân được tổ chức động thổ xây dựng vào ngày 28/6/2014 với tổng mức đầu tư hơn 551 tỷ đồng từ nguồn vốn dư của dự án xây dựng đường vành đai 3 Hà Nội. Với thời gian thi công theo hợp đồng là 18 tháng. Tổng chiều dài hầm và đường dẫn vào hầm là 980m.

 

Hầm chui tại nút giao Trung Hòa lưu thông theo hướng Đại lộ Thăng Long – đường Trần Duy Hưng – Hoàng Minh Giám (ảnh: Hữu Nghị)


Khi hai dự án hầm chui Trung Hoà và Thanh Xuân đưa vào khai thác sẽ tạo sự thông suốt, thuận lợi cho người và phương tiện khi lưu thông qua nút giao, giảm chi phí và thời gian chờ đợi do ùn tắc giao thông, đồng thời góp phần giải quyết những vấn đề cấp bách về ách tắc giao thông đô thị. Giao thông đi lại qua hai nút giao thuận lợi, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế; đáp ứng nhu cầu vận tải ngày một tăng nhanh của giao thông đô thị Hà nội trong giai đoạn hiện tại và tương lai.

Để việc tổ chức giao thông đạt hiệu quả, Sở GTVT đề nghị Ban QLDA Thăng Long - Bộ GTVT tổ chức hoàn thành hệ thống kết cấu hầm, đường; lắp đặt biển báo, đèn tín hiệu giao thông, sơn kẻ đường, trên các tuyến. Đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện hệ thống hạ tầng kỹ thuật của dự án theo đúng thiết kế. Phối hợp với các lực lượng chức năng cùa TP rà soát, điều chỉnh, bổ sung hệ thống biển báo, sơn kẻ, pha đèn tín hiệu giao thông đảm bảo hướng dẫn giao thông thuận tiện và ATGT sau khi thông hầm.

Giao Thanh tra Sở GTVT phối hợp với Phòng CSGT - Công an Thành phố, công an và UBND quận Thanh Xuân, Cầu Giấy, Hà Đông tổ chức, hướng dẫn cho các phương tiện tham gia giao thông trong thời gian diễn ra thông xe và sau khi thông xe. Tăng cường xử lý các trường hợp vi phạm về trật tự ATGT, đô thị trên các tuyến đường. Phối hợp với các đơn vị liên quan theo dõi, đánh giá tình hình giao thông để kịp thời phát hiện, đề xuất và báo cáo Sở GTVT điều chỉnh phương án tổ chức giao thông cho phù hợp./.

Duy Phong
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất