Thứ Ba, 24/9/2024
Giáo dục
Chủ Nhật, 8/7/2012 22:41'(GMT+7)

Thứ trưởng Bùi Văn Ga : Đảm bảo minh bạch công khai trong công tác coi thi

 Ngày 8/7, Đoàn công tác của Bộ Giáo dục và Đào tạo do Thứ trưởng Bùi Văn Ga dẫn đầu đã có buổi làm việc, kiểm tra công tác chuẩn bị cho kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ đợt 2 năm 2012 tại Đại học Đà Nẵng.

Sau khi đi kiểm tra tại các điểm thi trường Cao đẳng Công nghệ, trường THPT Trần Phú và trường THCS Kim Đồng, Thứ trưởng Bộ Bộ Giáo dục và Đào tạo Bùi Văn Ga đánh giá cao công tác chuẩn bị của ĐH Đà Nẵng đã tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho thí sinh dự thi; công tác phối hợp với chính quyền địa phương và các lực lượng chức năng trong việc bảo mật in sao đề thi, bảo vệ, bảo đảm điện, nước, giao thông, y tế… trong quá trình tổ chức thi.

Do đợt 2 kỳ thi ĐH, CĐ chủ yếu là các môn thi tự luận xã hội phức tạp nên Thứ trưởng Bùi Văn Ga cũng đã lưu ý, giám thị coi thi tại phòng thi cần tăng cường kiểm tra, giám sát chặt chẽ những vật dụng thí sinh được phép mang vào trong phòng thi. Với tình hình thí sinh sử dụng thiết bị công nghệ cao như hiện nay, công tác coi thi sẽ càng khó khăn, phức tạp hơn. Vì vậy, Thứ trưởng yêu cầu, lực lượng thanh tra và cán bộ coi thi cần phải nghiêm túc, làm tròn nhiệm vụ coi thi. Nếu xảy ra những bất thường trong phòng thi, giám thị phải báo cáo với điểm trưởng, không được tự ý xử lý, để tránh những sai sót không đáng có.

Rút kinh nghiệm kỳ thi ĐH, CĐ đợt 1 vừa qua, ĐH Đà Nẵng chú trọng kỹ hơn khâu tập huấn nghiệp vụ và học quy chế thi để bảo đảm cán bộ, giáo viên, sinh viên thực hiện nhiệm vụ coi thi tốt. Tại Đà Nẵng có hơn 15.000 thí sinh dự thi đợt 2 vào các trường thành viên của Đại học Đà Nẵng với các khối thi B, C, D, M, chiếm 80,8% tổng số hồ sơ ĐKDT. Đại học Đà Nẵng đã bố trí gần 1.200 cán bộ coi thi tại 20 điểm thi với 527 phòng thi./.

TTX

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất