Thứ Ba, 24/9/2024
Thời sự - Chính trị
Thứ Sáu, 30/4/2010 23:3'(GMT+7)

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng thăm Nhà Việt Nam tại EXPO Thượng Hải 2010

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Đoàn cấp cao Chính phủ trước Nhà Việt Nam tại EXPO Thượng Hải 2010  - Ảnh Chinhphu.vn

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Đoàn cấp cao Chính phủ trước Nhà Việt Nam tại EXPO Thượng Hải 2010 - Ảnh Chinhphu.vn

Quảng bá đất nước, con người Việt Nam

Chủ đề chính của Nhà triển lãm Việt Nam tại EXPO Thượng Hải 2010 là “1000 năm Thăng Long – Hà Nội”. Nhà làm bằng 8 vạn cây tre, có kiến trúc hài hòa, trên diện tích 1000 m2, nêu bật được kiến trúc Thủ đô Hà Nội nghìn năm văn hiến và các vùng văn hóa tiêu biểu của Việt Nam.

Nhà được chia làm 5 khu chính. Khu vực chính diện là hình ảnh Hồ Gươm có logo Thủ đô Hà Nội. Khu vực hai bên và phía sau có hình ảnh các công trình đặc trưng của Hà Nội. Khu vực trưng bày có các hiện vật đặc trưng cho 3 vùng văn hóa tiêu biểu: Văn hóa Đông Sơn, Văn hóa Sa Huỳnh, Văn hóa Óc Eo. Khu Thông tin có màn hình chiếu tư liệu về chính trị, kinh tế, xã hội, văn hóa Việt Nam.

EXPO Thượng Hải 2010 là dịp để Việt Nam giới thiệu về đất nước, con người, xúc tiến kêu gọi đầu tư phục vụ phát triển đất nước. Tham gia Triển lãm lần này sẽ mang lại lợi ích nhiều mặt về chính trị, ngoại giao, kinh tế xã hội và phát triển văn hóa, nhất là tăng cường tình hữu nghị truyền thống Việt Nam – Trung Quốc, đặc biệt là năm 2010, hai nước kỷ niệm trọng thể 60 năm ngày thiết lập quan hệ hệ ngoại giao và tổ chức Năm Hữu nghị Việt – Trung. Tham gia Triển lãm, Việt Nam cũng khẳng định rõ vai trò, trách nhiệm và quyền lợi của Việt Nam trong giải quyết các vấn đề quốc tế quan trọng, trong đó có vấn đề đô thị hóa.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã ân cần thăm hỏi cán bộ, viên chức Việt Nam tham gia phục vụ tại Triển lãm EXPO Thượng Hải 2010.

Thủ tướng Nguyễn tấn Dũng cũng đến thăm Nhà triển lãm Trung Quốc tại EXPO Thượng Hải 2010. Nhà Triển lãm này có diện tích lớn nhất tại EXPO Thượng Hải 2010 (160.000 m2) và được thiết kế theo ý tưởng “Vương miện Phương Đông, Trung Hoa cường thịnh, vựa thóc thiên hạ, người dân sung túc”. Nhà Triển lãm Trung Quốc có kiến trúc bên ngoài hình khối xếp, tạo cảm giác điêu khắc mạnh mẽ, thể hiện bề dày văn hóa Trung Quốc cũng như tinh thần phấn đấu của Trung Quốc đương đại.

Khai trương đường bay Hà Nội/TP.Hồ Chí Minh – Thượng Hải

Cũng trong sáng 30/4, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Đoàn cấp cao Chính phủ Việt Nam dự Lễ khai trương đường bay TP Hồ Chí Minh, Hà Nội – Thượng Hải với tần suất 7 chuyến/tuần. Cùng với các đường bay đến Bắc Kinh, Quảng Châu, Côn Minh, Hồng Kông, đường bay Hà Nội/TP.Hồ Chí Minh – Thượng Hải là đường bay thứ năm nối Việt Nam với Trung Quốc, nâng tổng số chuyến bay Vietnam Airlines khai thác trực tiếp giữa hai nước lên 30 chuyến bay/tuần.

Ông Nguyễn Sỹ Hưng, Chủ tịch Hội đồng quản trị Vietnam Airlines tin tưởng rằng, đường bay mới giữa Hà Nội/TP.Hồ Chí Minh và Thượng Hải sẽ góp phần tích cực vào việc tăng cường giao lưu kinh tế, văn hóa và thúc đẩy du lịch giữa hai nước Việt Nam – Trung Quốc.

Nhà Triển lãm Việt Nam đi sâu vào 6 nội dung chính:

1- Đô thị hóa với sự phát triển kinh tế - xã hội; 2 – Hà Nội xưa – Hà Nội nay – Hà Nội ngày mai; 3- Di sản văn hóa tiêu biểu ở các thành phố lớn của Việt Nam gắn với phát triển du lịch; 4- Đô thị hóa và tiềm năng phát triển của Việt Nam; 5- Đô thị hóa và các thách thức của Việt Nam; 6 - Hợp tác quốc tế của Việt Nam trong phát triển đô thị. 

(Theo VGP News)
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất