Chủ Nhật, 22/9/2024
Ban Tuyên giáo Trung ương
Thứ Sáu, 27/5/2016 20:58'(GMT+7)

Thừa Thiên Huế cần tăng cường tuyên truyền về an toàn thực phẩm

Đồng chí Lê Trường Lưu - Uỷ viên trung ương Đảng, Bí thư tỉnh uỷ, lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ và đại diện lãnh đạo các ban, ngành liên quan đã tham gia buổi làm việc với Đoàn.

Sau khi có Chỉ thị 08 của Ban Bí thư, Ban Thường vụ tỉnh ủy đã tổ chức học tập, quán triệt trong Hội nghị cán bộ chủ chốt toàn tỉnh. Đồng thời, chỉ đạo các cấp uỷ đảng, chính quyền, các cơ quan thông tấn báo chí, đội ngũ báo cáo viên tuyên truyền, phổ biến rộng rãi tinh thần Chỉ thị 08 cho cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân. Công tác ATTP luôn được các cấp uỷ đảng quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và xem đây là một nhiệm vụ thường xuyên của cấp uỷ, sau 05 năm triển khai thực hiện đã đạt được nhiều kết quả. Tổ chức bộ máy quản lý nhà nước về ATTP từng bước được kiện toàn từ tỉnh đến cơ sở. Công tác quản lý nhà nước về bảo đảm ATTP ngay từ khâu sản xuất có nhiều tiến bộ rõ rệt, một số nông sản, thực phẩm chủ yếu như lúa, gạo, ngô, rau, thịt, cá... cơ bản đáp ứng yêu cầu ATTP. Số người bị ngộ độc thực phẩm trong một năm thấp hơn mức cho phép. 

Việc nghiên cứu, ứng dụng các mô hình chăn nuôi, trồng trọt phù hợp cùng với việc áp dụng các phương thức, kỹ thuật tiên tiến, hiện đại đã mang lại hiệu quả kinh tế cũng như bước đầu tạo ra các sản phẩm an toàn ...Từ năm 2012 đến năm 2015 đã có 1.806 đoàn thanh tra, kiểm tra 23.281 cơ sở sản xuất, kinh doanh. Trong đó có 20.182 đạt yêu cầu ATTP (tỷ lệ 86,68%), 3.099 cơ chưa đạt (tỷ lệ 13,32%), tiến hành phạt tiền 83 cơ sở vi phạm với số tiền 2.656.000.000 đồng. Công tác tuyên truyền, vận động, giáo dục nâng cao nhận thức về ATTP cho mọi đối tượng đã dần đi vào nề nếp với sự tham gia tích cực của nhiều cơ quan, ban, ngành, đoàn thể và sự hưởng ứng tích cực của nhân dân. 

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã trao đổi, thảo luận để làm rõ thêm những vướng mắc, khó khăn trong việc thực hiện Chỉ thị 08; các giải pháp nhằm nâng cao năng lực quản lý nhà nước về ATTP; cơ chế phối kết hợp giữa các cấp, các ngành trong quản lý ATTP; công tác tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức, hành vi, đạo đức của các tầng lớp nhân dân, nhất là những người sản xuất, kinh doanh...

Phát biểu tại buổi làm việc, thay mặt đoàn công tác, đồng chí Lâm Phương Thanh - Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương ghi nhận những kết quả đã đạt được của tỉnh trong thực hiện Chỉ thị 08. Đối với những tồn tại, hạn chế, đề nghị Tỉnh tiếp tục tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Chỉ thị 08 của Ban Bí thư, tiếp tục thực hiện đồng bộ những giải pháp nhằm nâng cao năng lực quản lý nhà nước về ATTP, đặc biệt là quản lý sản xuất, kinh doanh hoá chất; quan tâm công tác kiểm tra, giám sát, tuyên truyền, giáo dục; ban hành và thực hiện các chính sách khuyến khích các mô hình sản xuất, kinh doanh hiệu quả, đảm bảo các tiêu chí về ATTP. Đồng thời, tiếp thu các đề xuất, kiến nghị của tỉnh để trình Trung ương trong thời gian tới.

Theo kế hoạch, chiều ngày 27/5, Đoàn sẽ đến làm việc tại huyện Quảng Điền để nắm thêm tình hình an toàn thực phẩm tại địa phương./.

Bích Ngọc
Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Thừa Thiên Huế 
 
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất