Chủ Nhật, 22/9/2024
Ban Tuyên giáo Trung ương
Thứ Sáu, 15/4/2016 17:37'(GMT+7)

Tập trung tuyên truyền đúng trọng tâm, trọng điểm về bầu cử Quốc hội

Phó tổng thư ký Quốc hội Lê Minh Thông thông tin về 8 nhiệm vụ trọng tâm của việc chuẩn bị các bước cho bầu cử Quốc hội khóa XIV.

Phó tổng thư ký Quốc hội Lê Minh Thông thông tin về 8 nhiệm vụ trọng tâm của việc chuẩn bị các bước cho bầu cử Quốc hội khóa XIV.

Ngày 15/4 tại TP Hồ Chí Minh, Ban Tuyên giáo Trung ương đã tổ chức Hội nghị Báo cáo viên tháng 4/2016 cho Ban Tuyên giáo các tỉnh ủy, thành ủy phía Nam (từ TP Đà Nẵng đến Cà Mau). 

Dự chỉ đạo có đồng chí Lâm Phương Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; đồng chí Võ Văn Phuông, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương. Đến dự có gần 200 đại biểu là đại diện Lãnh đạo Ban Tuyên giáo các tỉnh ủy, thành ủy phía Nam; Đảng ủy các cơ quan trung ương tại TP.HCM; Giám đốc Trung tâm Thông tin Tuyên giáo, Giám đốc trường Đảng các tỉnh, thành ủy; Tổng biên tập báo chí, Đài phát thanh - Truyền hình 27 tỉnh thành phía Nam; báo cáo viên trung ương tại các tỉnh, thành ủy khu vực phía Nam.

Trong buổi sáng, Hội nghị đã nghe đồng chí Lê Minh Thông, Phó Tổng thư ký Quốc hội khóa XIII, thông tin về 8 nhiệm vụ trọng tâm của việc chuẩn bị các bước cho bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XIV và Hội đồng Nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. Theo Phó tổng thư ký Quốc hội khóa XIII, cho đến thời điểm hiện nay (15/4/2016) tại 63 tỉnh, thành cả nước đã tổ chức thành công xong Hiệp thương người ứng cử, tự ứng cử bước 1 và 2 và đang chuẩn bị bước 3, để chốt danh sách chính thức của cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XIV và Hội đồng Nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. 

Hiện tại, Hội đồng Bầu cử Trung ương và Ủy ban bầu cử 63 tỉnh, thành phố đã thành lập: 184 Ủy ban bầu cử tại cấp trung ương, 1.096 Ủy ban bầu cử cấp tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương; trên 6.300 Ban bầu cử cấp huyện (quận); 7.300 Ban bầu cử cấp xã, (phường, thị trấn). Đến nay, tất cả các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương đã tổ chức tập huấn cho các Ủy ban bầu cử, Ban bầu cử theo tinh thần Luật Bầu cử Quốc hội và Hội đồng Nhân dân vừa được ban hành. Trong công tác chuẩn bị bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XIV có 197 ứng cứ viên khối các ban ngành, khối Đảng, Nhà nước, Chính phủ tại trung ương và 949 ứng cứ viên tại 63 tỉnh, thành phố ứng cử bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XIV, trong số đó có trên 150 người tự ứng cử trong cả nước để bầu vào Quốc hội khóa XIV.

Cũng sáng nay, đại diện Bộ Kế hoạch & Đầu tư, Vụ trưởng Nguyễn Thị Thúy Hà đã thông báo với Hội nghị về tình hình kinh tế - xã hội trong quý I-2016 và những định hướng chỉ đạo trong kinh tế - xã hội trong cả nước Quý II-2016.

Chiều nay, 15/4 đại diện Bộ Nông nghiệp - Phát triển Nông thôn, đã thông tin về tình hình biến đổi khí hậu, hạn hán xâm nhập mặn tại các tỉnh miền Trung, miền Nam và dự báo tình hình và một số nhiệm vụ, giải pháp cơ bản để khắc phục thời gian tới.

Chỉ đạo công tác định hướng tuyên truyền trong tháng 4 và quý II-2016, đồng chí Lâm Phương Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương đề nghị các Ban Tuyên giáo tỉnh ủy, thành ủy quán triệt những nhiệm vụ trọng tâm trong chỉ đạo công tác thực hiện các bước cho cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XIV và Hội đồng Nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016-2021; Ban Tuyên giáo các cấp cần chú ý chỉ đạo công tác tuyên truyền cần làm đúng theo chỉ đạo trọng tâm của Hội đồng bầu cử Trung ương vừa ban hành; đồng thời trong tháng 4 và Quý II-2016 cần làm tốt những nội dung tuyền truyền, đã có hướng dẫn, như: Kỷ niệm 110 năm Ngày sinh Tổng Bí thư Hà Huy Tập, Kỷ niệm 41 năm Ngày giải phóng miền Nam và thống nhất Tổ quốc, Kỷ niệm 126 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh và 105 năm Ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước… 

Công tác tuyên truyền cần tập trung làm nổi bật nội dung, đúng trọng tâm, trọng điểm và nêu bật những ý nghĩa to lớn của cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XIV và Hội đồng Nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016-2021, cùng các ngày kỷ niệm lớn trong quý II mà các cấp, các ngành, các địa phương đã và đang chỉ đạo, thực hiện./.

Phạm Bá Nhiễu

    

 
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất