Thứ Bảy, 12/10/2024
Nghiệp vụ công tác tuyên giáo
Thứ Sáu, 20/6/2014 14:6'(GMT+7)

Thừa Thiên Huế: Hội thi giảng viên lý luận chính trị giỏi cấp tỉnh năm 2014

Vừa qua, Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế tổ chức Hội thi giảng viên lý luận chính trị giỏi cấp tỉnh năm 2014.

Tham gia Hội thi giảng viên lý luận chính trị giỏi cấp tỉnh năm 2014 có 16 thi sinh là giảng viên chuyên trách, giảng viên kiêm chức đang tham gia giảng dạy tại Trung tâm bồi dưỡng chính trị các huyện, thành phố, thị xã. Các thí sinh đã trải qua 3 phần thi: phần soạn giáo án, phần thuyết trình và phần trả lời câu hỏi.

Theo đánh giá của Ban Tổ chức Hội thi, đa số thí sinh soạn giáo án khá công phu, bố cục chặt chẽ, kết cấu hợp lý trên cơ sở bám sát nội dung, yêu cầu do Ban tổ chức Hội thi đề ra. Trong giáo án, các thí sinh đã phân loại được từng đối tượng với từng cấp độ kiến thức, từ những nội dung lý luận cơ bản, đi đến mở rộng và từng bước chuyên sâu theo từng vấn đề cụ thể. Với cách thức thể hiện đó góp phần làm cho bài giảng sát hơn với từng đối tượng trong các chương trình bồi dưỡng lý luận hiện nay

Ở phần thuyết trình, với sự chuẩn bị bài bản, công phu đối với giáo án, phần thi thuyết trình thực sự trở thành trung tâm của hội thi. Đa số các thí sinh trình bày lưu loát, tự tin thể hiện trình độ kiến thức vững vàng và liên hệ thực tiễn sinh động. Nhiều đồng chí đã thể hiện một bài giảng lý luận đầy tính khoa học và có sự cuốn hút mạnh mẽ đối với người nghe. Có nhiều bài giảng chủ đềkhông mới nhưng trở nên hấp dẫn hơn bởi phương pháp sư phạm nhuần nhuyễn, từ cách thức diễn đạt, cách đặt vấn đề và giải quyết vấn đề một cách logic gắn với các ví dụ, clip và hình ảnh minh họa. Một số thí sinh có phần liên hệ gắn với thực tiễn công tác ở mỗi địa phương, đơn vị, mỗi ngành có sức thuyết phục cao, làm sáng tỏ và minh chứng cho những vấn đề đặt ra từ lý luận.

Ở phần trả lời câu hỏi, các thí sinh nắm khá chắc kiến thức nên cơ bản đã trả lời đúng, đầy đủ các nội dung theo yêu cầu của câu hỏi. Có nhiều thí sinh đã thực hiện xuất sắc phần thi này. Đặc biệt có thí sinh khi trả lời đã liên hệ sát với thực tiễn của địa phương, đơn vị mình công tác đã làm phong phú, sinh động thêm cho nội dung của bài giảng.

Kết quả, Ban Tổ chức Hội thi đã trao giải nhất cho đồng chí Phạm Thị Ngọc Lĩnh, Thị ủy viên, Bí thư Đảng ủy xã Thủy Bằng, Thị xã Hương Thủy; giải nhì cho 02 đồng chí: Cao Chí Luyện, cán bộ Phòng Chính trị, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và Nguyễn Văn Sinh, quyền Giám đốc Trung tâm bồi dưỡng chính trị huyện Phú Lộc; giải ba cho 3 đồng chí: Hồ Thị Thanh Hương, chuyên viên Trung tâm bồi dưỡng chính trị thị xã Hương Trà; Cù Thị Nga, giảng viên Trường Cao đẳng Sư phạm Thừa Thiên Huế và Nguyễn Văn Quang, giảng viên Khoa Lý luận chính trị Trường Đại học Sư phạm Huế và 3 giải khuyến khích.

Kết quả của hội thi cũng là cơ sở để Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đánh giá thực trạng đội ngũ giảng viên tại các Trung tâm bồi dưỡng chính trị nói riêng cũng như đội ngũ báo cáo viên nói chung; đồng thời tham mưu cho cấp ủy xây dựng kế hoạch bồi dưỡng, từ đó nâng cao hơn trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ giảng viên, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới; qua đó, lựa chọn, giới thiệu, bồi dưỡng các giảng viên đạt thành tích xuất sắc tham gia hội thi cấp khu vực và Trung ương do Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức.

Hội thi giảng viên lý luận chính trị giỏi cấp tỉnh năm 2014 tại Thừa Thừa Huế đã tạo cơ hội để đội ngũ giảng viên, báo cáo viên trao đổi, học tập kinh nghiệm về chuyên môn, kỹ năng nghiệp vụ, đồng thời phát hiện và biểu dương những giảng viên xuất sắc. Thông qua đó, đẩy mạnh, nâng cao chất lượng công tác giáo dục lý luận chính trị để thực hiện tốt công tác tuyên truyền đến với cán bộ, đảng viên và nhân dân, góp phần nâng cao nhận thức, thống nhất tư tưởng, hành động, tạo phong trào thi đua sôi nổi, mạnh mẽ trong toàn Đảng bộ và nhân dân trong tỉnh, quyết tâm thực hiện thắng lợi nghị quyết của Đảng các cấp.

Đồng Thị Ly
(Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế)


Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất