Thứ Tư, 25/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Tư, 10/6/2015 21:39'(GMT+7)

Thừa Thiên - Huế: Nâng cao chất lượng hoạt động các điểm Bưu điện văn hóa xã

Mục đích của Thừa Thiên - Huế nhằm đưa thông tin văn hóa thông qua các hoạt động bưu chính - viễn thông và đọc sách báo đến với người dân đã thiết thực góp phần vào việc đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ chính trị, tư tưởng trong tình hình hiện nay. Đây cũng là một kênh tuyên truyền đưa thông tin về những chủ trương nghị quyết và kiến thức khoa học kỹ thuật hỗ trợ sản xuất nông nghiệp; là nơi nhân dân đến tìm hiểu kinh nghiệm làm ăn, tiếp cận khoa học kỹ thuật, tìm hiểu pháp luật nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho sản xuất, cải thiện đời sống của người dân.


Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế và thư viện các huyện, thị xã đến các điểm Bưu điện văn hóa xã tập huấn ứng dụng công nghệ thông tin và sử dụng internet cho lãnh đạo xã, cán bộ Văn hóa Thông tin xã và nhân viên làm việc tại điểm Bưu điện văn hóa xã; đồng thời tổ chức phát động phong trào quyên góp, ủng hộ sách, báo cho trẻ em, học sinh cho các điểm Bưu điện Văn hóa xã.


Mới đây, Bộ Thông tin và Truyền thông thông qua dự án "Nâng cao khả năng sử dụng máy tính và truy nhập internet công cộng tại Việt Nam" do Quỹ Bill & Melinda Gates tài trợ (Dự án BMGF-VN) vừa hỗ trợ cho Thừa Thiên - Huế 280 máy tính và 41 máy in lắp đặt tại 41 điểm trên địa bàn; trong đó có 21 điểm Bưu điện văn hóa xã. Dự án góp phần giúp người dân nghèo và những người dân sống ở vùng khó khăn có cơ hội được tiếp cận bình đẳng, hiệu quả và bền vững với công nghệ thông tin, được hưởng lợi những lợi ích kinh tế - xã hội từ công nghệ thông tin đem lại.


Điển hình là xã miền núi Thượng Quảng, cách trung tâm huyện Nam Đông 17km, sau khi đầu tư nâng cấp cơ sở vật chất, xã được trang bị 4 máy tính nối mạng và hàng trăm đầu sách, báo đã trở thành điểm đến quen thuộc của người dân. Bình quân mỗi ngày, điểm Bưu điện văn hóa xã Thượng Quảng tiếp đón gần 20 lượt người đến đọc, truy cập, sử dụng dịch vụ internet. Người dân có thêm kiến thức trong việc tiếp cận các lĩnh vực khoa học kỹ thuật trồng và thâm canh cây mướp đắng, chế biến cau khô xuất khẩu, trồng tre điền trúc lấy măng... phát triển kinh tế gia đình, góp phần tăng thêm thu nhập. Ngoài ra, điểm Bưu điện văn hóa xã còn có nhiều dịch vụ tiện ích như: Chi trả tiền lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế... rất thiết thực với đời sống người dân nông thôn.


Đến nay, Thừa Thiên - Huế có 111 điểm Bưu điện văn hóa xã, được bố trí vị trí thích hợp, thuận tiện để phục vụ nhân dân; trong đó 30% số xã trọng điểm có cáp quang. Toàn tỉnh có 82 tuyến đường thư cấp 3 từ trung tâm huyện, thị đến các xã nông thôn vùng sâu, vùng xa. Phần lớn các xã trên địa bàn đều có báo đọc trong ngày.


Qua việc nâng cao chất lượng hoạt động các điểm Bưu điện văn hóa xã, các địa phương trong tỉnh Thừa Thiên - Huế từng bước cải thiện cuộc sống người dân, nâng cao chất lượng cuộc sống cho bản thân và gia đình, đóng góp tích cực cho sự phát triển của cộng đồng và xã hội; đồng thời việc làm này còn góp phần xây dựng nông thôn mới, từng bước hình thành công dân điện tử, chính quyền điện tử và xây dựng xã hội học tập.../.

Theo TTXVN

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất