Chủ Nhật, 24/11/2024
Chương trình Thương hiệu Quốc gia Việt Nam
Thứ Tư, 1/6/2022 16:52'(GMT+7)

Tích cực triển khai kỳ xét chọn sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2022

Năm 2022, Ban Thư ký Chương trình THQG Việt Nam đã mở rộng số lượng doanh nghiệp đăng ký tham gia xét chọn thông qua việc tổ chức các khóa đào tạo cho các Hiệp hội ngành hàng như: Đào tạo nâng cao năng lực xây dựng, phát triển và bảo vệ thương hiệu cho các doanh nghiệp có nhu cầu, tiềm năng đạt được các tiêu chí của Chương trình THQG thuộc lĩnh vực ngành hàng như cà phê- cacao, chè và hồ tiêu.

Phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức các buổi hội thảo trình bày phổ biến thông tin về Chương trình THQG và Kỳ xét chọn sản phẩm đạt THQG lần thứ 8 cho các nhóm doanh nghiệp theo lĩnh vực ngành nghề như Hội thảo kết nối doanh nghiệp công nghệ số đạt giải Top 10 đạt giải Make in Vietnam 2021 cho các doanh nghiệp có nhu cầu, tiềm năng của lĩnh vực công nghệ số.

Cùng với đó, tích cực triển khai các hoạt động tuyên truyền, quảng bá cho Kỳ xét chọn sản phẩm đạt THQG lần thứ 8 thông qua các kênh truyền thông khác nhau, cụ thể như sau: Phối hợp với các cơ quan, tổ chức: Bộ, Ngành, Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, Hiệp hội nghành hàng về việc đề nghị hỗ trợ thông báo cho các doanh nghiệp đăng ký tham gia kỳ xét chọn sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam lần thứ 8 và tổ chức Lễ Công bố dự kiến vào quý IV năm 2022; thông tin về Kỳ xét chọn tới các doanh nghiệp đã đạt một số giải thưởng uy tín trong nước như VNR500, các doanh nghiệp xuất khẩu uy tín, doanh nghiệp Giải thưởng Chất lượng quốc gia,…

Ban Thư ký cũng đẩy mạnh việc tuyên truyền, quảng bá Chương trình trên các phương tiện truyền thông như: phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương thực hiện tuyên truyền, quảng bá Chương trình THQG Việt Nam trên Tạp chí Tuyên giáo, thực hiện phát sóng các chuyên đề về kỳ xét chọn sản phẩm đạt THQG Việt Nam lần thứ 8 trên Đài truyền hình SCTV, đăng tải các bài viết trên các phương tiện truyền thông số, báo giấy, báo điện tử như báo Tuổi trẻ, báo Vietnam Investment Review (VIR), báo Dân trí, báo CafeF, VnExpress,… sử dụng dịch vụ tối ưu hóa tìm kiếm để truyền thông rộng rãi đến cộng đồng doanh nghiệp trên cả nước.

Đối với các doanh nghiệp mới cần tư vấn để chuẩn bị hồ sơ, Ban thư ký cũng đã có sự hỗ trợ rất sát sao và cụ thể. Ban thư ký đã chủ động biên soạn các câu hỏi thường gặp về Chương trình và Kỳ xét chọn, giúp doanh nghiệp có thể hiểu rõ và chi tiết hơn từ quy chế, đến hướng dẫn cách nộp hồ sơ và các mục cần lưu ý. Cùng với đó, Cục Xúc tiến thương mại cũng luôn bố trí cán bộ, chuyên viên của Cục là thành viên Ban thư ký để trực trả lời điện thoại trong giờ hành chính. Song song với việc trả lời điện thoại, việc trả lời bằng email hoặc bằng văn bản khi được hỏi các vấn đề liên quan cũng được thực hiện liên tục. Đặc biệt, khi doanh nghiệp mới có đề nghị được tham vấn để hỗ trợ chuẩn bị hồ sơ và giải đáp thắc mắc thì Ban thư ký luôn sẵn sàng bố trí làm việc trực tiếp với doanh nghiệp tại trụ sở của Cục Xúc tiến thương mại.

Tuấn Anh

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất