Thứ Ba, 17/9/2024
Thời sự - Chính trị
Thứ Hai, 26/4/2010 22:48'(GMT+7)

Tiền Giang cần coi trọng phát triển nông nghiệp toàn diện

Chủ tịch QH Nguyễn Phú Trọng thăm một vườn chuyên canh sầu riêng ở Cai Lậy - Tiền Giang - Ảnh: VOV

Chủ tịch QH Nguyễn Phú Trọng thăm một vườn chuyên canh sầu riêng ở Cai Lậy - Tiền Giang - Ảnh: VOV

Làm việc với lãnh đạo chủ chốt tỉnh Tiền Giang, Chủ tịch Quốc hội biểu dương và đánh giá cao những thành tựu kinh tế, xã hội mà Tiền Giang đã đạt được, thống nhất cao với định hướng phát triển của tỉnh.

Gợi mở thêm một số lĩnh vực mà tỉnh quan tâm, tập trung thực hiện trong thời gian tới, Chủ tịch Quốc hội cho rằng Tiền Giang cần tận dụng những tiềm năng, thuận lợi của tỉnh nằm trong vùng kinh tế trọng điểm. Công nghiệp hoá, hiện đại hoá là chủ trương đúng nhưng với đặc thù của địa phương, Tiền Giang cần coi trọng phát triển nông nghiệp toàn diện, trở thành vùng sản xuất chuyên canh. Định hướng phát triển của tỉnh theo tỷ trọng nông nghiệp - công nghiệp - dịch vụ là đúng đắn.

Chủ tịch cho rằng, thế mạnh của Tiền Giang là cây ăn quả, vì vậy có thể xây dựng vùng chuyên canh tập trung; tăng cường áp dụng khoa học kỹ thuật, gắn với chế biến, nâng cao chất lượng sản phẩm, đảm bảo sức cạnh tranh và mở rộng thị trường tiêu thụ.

Theo Chủ tịch Quốc hội, vai trò của kinh tế tập thể, kinh tế hợp tác xã cần được phát huy để người dân bớt khó khăn thua thiệt trong tiêu thụ, tránh tình trạng “được mùa, rớt giá”. Bên cạnh đó, du lịch miệt vườn kết hợp với du lịch văn hóa, du lịch về nguồn, cũng là một thế mạnh mà Tiền Giang cần phát huy. Chỉ tính riêng quí I/ 2010, toàn tỉnh đã đón 19 vạn lượt du khách và với việc tổ chức thành công Festival trái cây vừa qua, ngành du lịch Tiền Giang hứa hẹn có nhiều khởi sắc.

Cùng ngày, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng cũng đã tới huyện Cai Lậy, nơi có những địa danh lịch sử như Rạch Gầm - Xoài Mút, Ấp Bắc,... thăm và tặng quà một số Mẹ Việt Nam Anh hùng, gia đình liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng.

Tại các cuộc làm việc với địa phương, Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh Đảng, Nhà nước và nhân dân biết ơn sự hy sinh của các anh hùng liệt sĩ, Mẹ Việt Nam Anh hùng, gia đình có công với cách mạng. "Trong giai đoạn hiện nay, mỗi người dân Việt Nam cần phát huy ý chí quật cường của dân tộc, đoàn kết một lòng, đập tan mọi ý đồ chống phá cách mạng Việt Nam của các thế lực thù địch”, Chủ tịch nói.

(Theo VGP News)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất