Chủ Nhật, 20/10/2024
Đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống
Thứ Năm, 6/10/2016 8:34'(GMT+7)

Tiền Giang chú trọng bồi dưỡng, phát triển đảng viên mới

Để đạt mục tiêu về phát triển đảng viên mới, các chi, đảng bộ và tổ chức cơ sở đảng xây dựng kế hoạch cụ thể bồi dưỡng phát triển đảng viên mới từ những hạt nhân của phong trào thi đua yêu nước trong cơ quan, đơn vị, gắn với tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) về “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”...

Hầu hết các cấp, các ngành, các đoàn thể trong tỉnh đều xem việc bồi dưỡng, phát triển đảng viên mới là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong công tác xây dựng đảng và hệ thống chính trị ngày một vững mạnh. Điển hình, Liên đoàn Lao động tỉnh Tiền Giang trong thời gian qua có nhiều giải pháp thiết thực và đạt được nhiều kết quả trong công tác phát triển đảng. Theo ông Lê Minh Hùng, Phó Chủ tịch thường trực Liên đoàn Lao động tỉnh, các phong trào thi đua “Lao động giỏi”, “Lao động sáng tạo” gắn với Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh... đã được công nhân viên chức lao động hưởng ứng nhiệt tình. Qua phong trào, nhiều đoàn viên ưu tú đã được giới thiệu để phát triển đảng. Từ đầu năm 2016 đến nay, các cấp công đoàn trong tỉnh đã giới thiệu 469 đoàn viên ưu tú để phát triển đảng; trong đó có 361 trường hợp đã được kết nạp đảng.

Từ kết quả trên, trong các tháng cuối năm 2016, Tiền Giang tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua hoàn thành thắng lợi các mục tiêu kinh tế - xã hội năm 2016 theo Nghị quyết đề ra, gắn với làm tốt công tác xây dựng đảng. Bên cạnh đó, tỉnh cũng kịp thời sơ kết, tổng kết, nhân rộng những mô hình tốt, bài học kinh nghiệm hay, qua đó, tiếp tục phát hiện, bồi dưỡng những nhân tố điển hình tiên tiến để phát triển đảng viên mới, hoàn thành vượt mức chỉ tiêu kết nạp đảng viên mới năm 2016 cũng như các năm tiếp theo nhiệm kỳ 2015 - 2020./.

Minh Trí/TTXVN

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất