Thứ Bảy, 21/9/2024
Đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống
Thứ Năm, 5/9/2013 16:51'(GMT+7)

Tiền Giang: Gắn thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 với xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh toàn diện

Lộ trình từ nay đến cuối năm 2013, tỉnh khẩn trương tiến hành ngay các công việc cần thiết và cụ thể. Đó là: Kết hợp tiếp tục thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) với đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ của cá nhân và tập thể dịp cuối năm, hướng dẫn phê bình và tự phê bình gắn trong các cuộc kiểm điểm cuối năm, cụ thể hóa biểu mẫu cũng như đối tượng triển khai. Mặt khác, tiếp tục đẩy mạnh việc giáo dục chính trị tư tưởng và công tác dân vận cho cán bộ, đảng viên và quần chúng; đồng thời kiện toàn cơ chế quản lý và công tác cán bộ nhất là trong hệ thống cơ sở và các hội quần chúng. Trong khuôn khổ chương trình hành động đưa Nghị quyết Trung ương 4 vào đời sống, Tiền Giang cũng coi trọng thúc đẩy nhanh việc giải quyết rốt ráo các tồn tại lớn trên địa bàn, nhất là tháo gỡ ngay khó khăn trong điều hành kinh tế- xã hội, giải quyết khiếu nại, khiếu kiện đông người; tập trung cải cách hành chính, phòng chống lãng phí, tiêu cực và cải thiện môi trường đầu tư...

Bí thư Tỉnh ủy Trần Thế Ngọc cũng cho biết, toàn tỉnh hiện có 37.562 đảng viên (tăng 4.239 đảng viên so với đầu nhiệm kỳ), đang sinh hoạt tại 826 tổ chức cơ sở đảng. Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Tiền Giang đã củng cố 229 tổ chức cơ sở đảng, 1.139 chi bộ trực thuộc đảng ủy cơ sở. Sau khi củng cố, trên 80% cấp ủy và tổ chức đảng chuyển biến tốt. Qua đánh giá xếp loại hàng năm, Tiền Giang có 93,1% tổ chức cơ sở đảng hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên, trong đó có 73,89% đạt trong sạch vững mạnh.

Sau một năm thực hiện 3 nhóm giải pháp của Nghị quyết Trung ương 4 ( khóa XI): tổ chức cán bộ và sinh hoạt Đảng, về cơ chế chính sách, về công tác giáo dục chính trị tư tưởng, Tiền Giang đạt những kết quả nổi bật. Đó là, tạo chuyển biến về tư tưởng và hành động của đội ngũ cán bộ đảng viên, kịp thời chấn chỉnh uốn nắn đạo đức và phẩm chất cách mạng cũng như tinh thần trách nhiệm tập thể và cá nhân khi thực thi nhiệm vụ được giao. Qua kiểm điểm phê bình và tự phê bình, năng lực lãnh đạo của hệ thống chính trị từng bước được nâng lên, góp phần ngăn chặn tình trạng suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức lối sống trong cán bộ đảng viên. Nhiều đơn vị qua kiểm điểm đã có các giải pháp cần làm ngay và quyết tâm khắc phục sửa chữa hạn chế, khuyết điểm. Đáng chú ý, Tiền Giang cũng đã cơ bản giải quyết xong 4 vụ việc tồn đọng kéo dài nhiều năm tại Khu Công nghiệp Tân Hương, Công ty Cổ phần Du lịch Tiền Giang, Trung tâm Thương mại trái cây quốc gia, Dự án Vinashin (nay là Tập đoàn Dầu khí). Ban Thường vụ Tỉnh ủy Tiền Giang đã kiểm điểm trách nhiệm và có hình thức xử lý 6 cán bộ diện Tỉnh ủy quản lý có sai phạm trong quá trình công tác./.

Minh Trí (TTXVN)


Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất