Thứ Tư, 25/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Tư, 30/3/2011 16:39'(GMT+7)

Tiếp tục triển khai thực hiện Đề án trang bị sách cho cơ sở xã, phường, thị trấn

Hội nghị triển khai thực hiện Đề án trang bị sách cho cơ sở, xã, phường, thị trấn khu vực phía Nam do Ban Tuyên giáo Trung ương và Nhà xuất bản CTQG - Sự thật tổ chức đã diễn ra sáng nay tại Tp. Hồ Chí Minh. Đồng chí Nguyễn Thế Kỷ, Phó trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, đồng chí Nguyễn Huy Hùng, Giám đốc, Tổng Biên tập NXB CTQG - Sự thật đến dự và chủ trì Hội nghị.

Ngày 10/2/2009, Ban Bí thư đã ra Thông báo số 220 - TB/TW về chủ trương thực hiện thí điểm Đề án trang bị sách cho cơ sở, xã, phường, thị trấn. Ban Tuyên giáo Trung ương cùng với NXB CTQG - Sự thật đã phối hợp với các ban, bộ, ngành Trung ương và các địa phương chỉ đạo thực hiện thí điểm thành công Đề án trang bị sách cho cơ sở xã, phường, thị trấn cho 16 tỉnh, thành phố trong cả nước với 45 đầu sách trang bị cho hơn 4.000 xã, phường, thị trấn.

Sách trang bị cho xã, phường, thị trấn theo Đề án bao gồm các mảng đề tài như: Sách phổ biến, giáo dục lý luận chính trị, pháp luật và kiến thức quản lý cấp cơ sở; Sách giới thiệu các điển hình tiên tiến, tấm gương người tốt, việc tốt; phản bác thông tin, luận điệu sai trái, thù địch; đấu tranh với những hiện tượng tiêu cực, tham nhũng, suy thoái về đạo đức, lối sống; Sách phục vụ Cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh"; Sách đặc thù cho các xã, phường, thị trấn có nhiều đồng bào dân tộc thiểu số, tôn giáo...

Năm nay, Nhà xuất bản CTQG - Sự thật đã cùng Ban Tuyên giáo Trung ương rà soát lại nội dung 45 đầu sách đã trang bị cho cơ sở...trong năm 2009 và 2010, trên cơ sở đó lựa chọn danh mục các cuốn sách tái bản năm 2011, danh mục các cuốn sách cần sửa chữa, bổ sung, cập  nhật thông tin để bảo đảm chất lượng nội dung sách trước khi trang bị cho cơ sở xã, phường, thị trấn của 47 tỉnh còn lại.

Ngoài ra, NXB CTQG - Sự thật cũng đã phối hợp với các NXB khác lựa chọn các cuốn sách bổ sung mới để trang bị cho các xã, phường, thị trấn của 63 tỉnh, thành phố trong năm 2011.

Các đại biểu tham dự Hội nghị đã phát biểu nhiều ý kiến xoay quanh nội dung sách phát hành, các giải pháp nâng cao hiệu quả tuyên truyền cũng như hiệu quả sử dụng sách sau khi được trang bị cho cơ sở.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Nguyễn Thế Kỷ, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương nhấn mạnh: Hệ thống tuyên giáo của các tỉnh, thành cần tích cực tuyên truyền cho Đề án để phát huy hơn nữa tác dụng của đề án cho các năm tiếp theo. Đồng chí khẳng định, việc triển khai Đề án trong năm nay là một nhiệm vụ chính trị quan trọng, có ý nghĩa thiết thực góp phần triển khai thắng lợi Nghị quyết Đại hội XI từ cơ sở./.

PV

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất