Thứ Tư, 9/10/2024
Tin hoạt động
Chủ Nhật, 2/8/2009 22:43'(GMT+7)

Tin vắn văn hóa

Nghệ sĩ piano Vân Anh.

Nghệ sĩ piano Vân Anh.

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Nội vừa tổ chức chung khảo Hội thi "Thiếu nhi tuyên truyền, giới thiệu sách - Hè 2009" tại Nhà Văn hóa quận Cầu Giấy.

Hội thi mang chủ đề: "Văn hóa Thăng Long - Hà Nội". Tham gia có hơn 150 thí sinh nhỏ tuổi của 14 quận, huyện thuộc địa bàn Hà Nội  (cũ), thể hiện các phần thi: Giới thiệu sách, năng khiếu và kiến thức lịch sử, văn hóa, phong tục  tập  quán...  của  Hà  Nội. Ban Tổ chức đã trao giải xuất sắc cho đội thi của các quận: Long Biên, Hoàn Kiếm, Tây Hồ; giải nhất cho đội thi của các quận: Cầu Giấy, Từ Liêm, Ba Ðình, Gia Lâm.

Nghệ sĩ piano Vân Anh đoạt hai giải thưởng âm nhạc tại Australia

Nghệ sĩ dương cầm người gốc Việt Nam Nguyễn Vân Anh vừa đoạt hai giải thưởng tại cuộc thi trình diễn nhạc cụ và hát quốc gia Australia. 22 tuổi, là thí sinh trẻ nhất trong  31 nghệ sĩ tham dự cuộc thi năm nay, Vân Anh là một trong năm thí sinh xuất sắc nhất vào vòng chung kết, đã  đoạt giải ba và giải khán giả bình chọn. Hiện chị là nghệ sĩ piano chuyên nghiệp tại Australia và phụ trách một trường dạy đàn cho thiếu nhi tại Sydney.

Mở lớp bồi dưỡng sáng tác tranh cổ động tuyên truyền

Tại Bà Rịa - Vũng Tàu, Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) vừa tổ chức khóa tập huấn sáng tác tranh cổ động tuyên truyền trong các dịp lễ năm 2009 - 2010. Tham dự lớp tập huấn gồm các học viên là cán bộ, họa sĩ đang làm công tác cổ động trực quan của ngành văn hóa cơ sở đến từ 17 tỉnh, thành phố trong cả nước. Trong thời gian tập huấn, các học viên đã được truyền đạt những kinh nghiệm và kiến thức cơ bản trong sáng tác tranh cổ động tuyên truyền trong các dịp lễ. Khóa học nhằm nâng cao trình độ nghiệp vụ và kỹ năng sáng tác tranh cổ động cho cán bộ, họa sĩ đang làm công tác cổ động trực quan của ngành văn hóa cơ sở.

Hội thảo quốc tế về quyền tác giả trong công nghệ thông tin, truyền thông

Cục Bản quyền tác giả (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) vừa  tổ chức Hội thảo quốc tế về quyền tác giả trong công nghệ thông tin - truyền thông. Tham dự có nhiều đại biểu các quốc gia, vùng lãnh thổ khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Các ý kiến của đại biểu có nhiều thông tin, quan điểm về quyền tác giả trong lĩnh vực khá mới mẻ và phức tạp. Theo một bảng đánh giá, Việt Nam hiện là nước đứng thứ 18/20 về số người sử dụng in-tơ-nét cao nhất thế giới. Nhiều ý kiến tập trung vào vấn đề về trách nhiệm của nhà cung cấp dịch vụ in-tơ-nét; tuyên truyền nâng cao nhận thức của công chúng về quyền tác giả và quyền liên quan; tăng cường  quản lý thực thi quyền tác giả trong lĩnh vực này./.

(Theo: ND)
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất