Chủ Nhật, 22/9/2024
Cuộc sống số
Thứ Năm, 30/5/2013 22:14'(GMT+7)

Tổ chức phi chính phủ VN được hỗ trợ phần mềm bản quyền

Ông Vũ Minh Trí - Tổng giám đốc Microsoft Việt Nam.

Ông Vũ Minh Trí - Tổng giám đốc Microsoft Việt Nam.

Sáng (29/5) tại Hà Nội, Microsoft và TechSoup Asia (tổ chức phi lợi nhuận chuyên phối hợp cùng đối tác cung cấp công nghệ, nguồn lực phát triển năng lực cho các tổ chức xã hội, phi chính phủ…) đã chính thức khai mạc sự kiện NGO Connection Day lần thứ 2 tại Việt Nam, quy tụ hơn một trăm đại diện của các tổ chức phi chính phủ (NGO).

Theo ông Vũ Minh Trí – Tổng giám đốc Microsoft Việt Nam, cũng như các tổ chức phi chính phủ khác trên thế giới, các tổ chức phi chính phủ tại Việt Nam (với số lượng khoảng 800) hiện đang phải đối mặt với hàng loạt thách thức trong việc kêu gọi gây quỹ, sự hạn hẹp về nguồn tài chính, sự non yếu trong quản lý tổ chức, thiếu kiến thức và năng lực CNTT…

Bà Clair Deevy, Giám đối khối Quan hệ Cộng đồng Microsoft Châu Á, Thái Bình Dương cho rằng các tổ chức phi chính phủ Việt Nam cần phải nâng cao hơn nữa hiệu quả hoạt động. Và thông qua những hỗ trợ về mặt công nghệ của Microsoft, những tổ chức này có thể tăng cường hiệu quả hoạt động và cải thiện được chất lượng dịch vụ đem đến cho các cộng đồng.

Tại sự kiện này, Microsoft cũng đã giới thiệu nhiều giải pháp phần mềm mới như Office 365, Office 2013, SharePoint, Lync 2013 và giới thiệu hệ điều hành mới nhất của Microsoft – Windows 8…, đồng thời cam kết cũng sẽ đưa ra nhiều hoạt động hỗ trợ giúp các tổ chức ứng dụng phần mềm bản quyền, đào tạo, chuyển giao công nghệ giúp các tổ chức được sử dụng nhiều hơn phần mềm bản quyền chính hãng, tính an toàn bảo mật cao hơn, góp phần vượt qua những khó khăn đang phải đối mặt hiện nay. 

Ông Vũ Minh Trí còn cho biết, tại Việt Nam, trong thời gian qua Microsoft đã có nhiều đóng góp quan trọng cho các tổ chức NGO. Ví dụ, năm 2012 Microsoft đã trao tặng phần mềm, tiền mặt và các hoạt động từ thiện với tổng trị giá 1 triệu USD cho 8 tổ chức bao gồm Vietnet ICT, ACDC, REACH, VCCI, làng trẻ em SOS, Dariu Foundation, làng Hi Vọng, Trung tâm chăm sóc người già và trẻ tàn tật./.

Theo ICTnews


Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất