Thứ Bảy, 28/9/2024
Thời sự - Chính trị
Thứ Hai, 19/10/2009 10:50'(GMT+7)

Tôn vinh 3 tập thể và 10 cá nhân nhận Giải thưởng Phụ nữ Việt Nam 2009

Tham dự buổi lễ có đồng chí: Tòng Thị Phóng, Bí thư Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội; Lê Thanh Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy thành phố Hồ Chí Minh; các Mẹ Việt Nam Anh hùng, các nữ lão thành cách mạng và đại diện đông đảo hội viên phụ nữ Việt Nam trên cả nước...

Phong trào ủng hộ xây dựng “Mái ấm tình thương” do Hội LHPN Việt Nam phát động, hơn 1 năm qua đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của phụ nữ, các nhà hảo tâm và các doanh nghiệp trong cả nước. Phong trào đã quyên góp được gần 54 tỷ đồng, xây dựng được 4.590 “Mái ấm tình thương” tặng phụ nữ trong cả nước. Bà Nguyễn Thị Thanh Hòa, Chủ tịch Hội LHPN VN cho biết: Đây là nghĩa cử cao đẹp, là hoạt động thiết thực phát huy truyền thống “Thương người như thể thương thân” của phụ nữ Việt Nam, nhằm giúp đỡ những chị em nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, vượt qua số phận để sống tốt và cống hiến sức lực xây dựng đất nước.

Hàng năm vào dịp này, Hội LHPN VN cũng tổ chức tôn vinh những phụ nữ xuất sắc, có nhiều đóng góp cho sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước. Giải thưởng Phụ nữ Việt Nam năm nay được trao cho 3 tập thể (gồm: Cán bộ, nhân viên nữ của Thư viện Quốc gia, Công ty Trà Thang Uyên và Nhà Văn hóa Phụ nữ TP Hồ Chí Minh) và 10 cá nhân với nhiều thành tích tiêu biểu, xuất sắc trên mọi lĩnh vực của đời sống xã hội như: Y tế, Giáo dục, Văn hóa, Thể thao, Kinh tế... Ngoài ra, còn có 10 nữ sinh Thủ khoa các trường ĐH, CĐ năm học 2009 được nhận bằng khen và học bổng của Hội LHPN VN, thể hiện sự chăm lo của Hội đối với các chủ nhân tương lai của đất nước.

Nhân dịp này, Hội LHPN VN cũng tổ chức phát động thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”./.

TTXVN

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất