Thứ Sáu, 20/9/2024
Thời sự - Chính trị
Thứ Năm, 8/4/2010 21:47'(GMT+7)

Tổng Bí Thư Nông Đức Mạnh làm việc tại Hải Phòng

Tổng Bí thư đến thăm  Nhà máy Xi măng Hải Phòng. Ảnh: VOV

Tổng Bí thư đến thăm Nhà máy Xi măng Hải Phòng. Ảnh: VOV

Làm việc với Ban Thường vụ Thành uỷ Hải Phòng, Tổng Bí thư đánh giá cao những kết quả mà thành phố đã đạt được trong thực hiện nhiệm vụ năm 2009 và quý I/2010 cũng như việc triển khai một cách tích cực thực hiện Chỉ thị 37 của Bộ Chính trị về tổ chức Đại hội Đảng bộ các cấp.

Đồng tình với những mục tiêu và nhiệm vụ mà Hải Phòng đề ra từ nay đến 2015, Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh đề nghị Đảng bộ TP trong quá trình hoàn thiện Báo cáo Chính trị của Đảng bộ cần tiếp tục bám sát những định hướng và nội dung Nghị quyết số 32 của Bộ Chính trị, có tính tới những cơ hội, yếu tố mới xuất hiện trong quá trình phát triển.

TP Hải Phòng cần phát huy toàn diện, đồng bộ các yếu tố, tiềm năng, lợi thế của thành phố cảng, tập trung cao mọi nguồn lực đẩy mạnh quá trình công nghiệp hoá, hiện đại hoá và hội nhập quốc tế, tạo bước đột phá nhằm phát triển nhanh, bền vững, đóng góp ngày càng nhiều và khẳng định vị trí của Hải Phòng trong vùng kinh tế trọng điểm phía Bắc và cả nước; phấn đấu để Hải Phòng cơ bản trở thành một thành phố công nghiệp văn minh, hiện đại trước năm 2020.

Tổng Bí thư đề nghị Thành uỷ Hải Phòng tiếp tục chuẩn bị tốt nhân sự cho cấp uỷ các cấp nhiệm kỳ tới theo đúng tinh thần Chỉ thị 37 đã đề ra. Việc chuẩn bị nhân sự ở cấp cơ sở cần đảm bảo về độ tuổi, tỷ lệ cán bộ nữ, cán bộ trẻ tuổi tham gia cấp uỷ đạt yêu cầu; lựa chọn những những đồng chí thực sự có bản lĩnh chính trị vững vàng, tuyệt đối trung thành, có phẩm chất đạo đức trong sáng, gương mẫu; có năng lực trí tuệ, đủ sức đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao; có khả năng quy tụ sự đoàn kết, có uy tín cao trong Đảng và trong nhân dân.

Tổng Bí thư lưu ý các cấp uỷ và tổ chức Đảng ở Hải Phòng nói riêng, cả nước nói chung không được vì lý do chuẩn bị và tiến hành Đại hội Đảng mà lơi lỏng nhiệm vụ trước mắt trên mọi phương diện và lĩnh vực công tác.

Trước đó, Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh đã tới dự Đại hội lần thứ X Đảng bộ phường Hoàng Văn Thụ, quận Hồng Bàng. Đây là 1 trong 34 Đảng bộ cơ sở được Thành uỷ chọn chỉ đạo thí điểm Đại hội trực tiếp bầu Ban Thường vụ, Bí thư, Phó Bí thư.

Trong thời gian ở thăm Hải Phòng, Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh đã tới dâng hương, tưởng niệm đồng chí Nguyễn Đức Cảnh tại khu lưu niệm đồng chí Nguyễn Đức Cảnh ở quận Hồng Bàng; thắp hương và trồng cây lưu niệm tại Đền liệt sĩ quận Hồng Bàng; thăm hỏi và tặng quà một số gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn./.

(Theo VGP News)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất